Giải cứu thành công cô gái bị bố ruột nghi "ngáo đá" bắt làm con tin

Sau nhiều giờ đồng hồ "đấu trí", lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Trực Ninh, Nam Định đã giải cứu an toàn cho cô gái bị chính bố đẻ bắt giữ làm con tin.

Theo báo Người lao động, ngày 27/8, tin từ Viện kiểm sát nhân dân huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Trực Ninh, Công an tỉnh Nam Định củng cố hồ sơ để xử lý Trần Văn Hựu (SN 1975, ngụ xóm Đoài 1, xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh) - người đã bắt giữ con gái ruột làm "con tin" hôm 26/8.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 26/8, lực lượng chức năng nhân được tin báo Trần Văn Hựu đã khóa trái cửa nhốt vợ, con gái và cháu ngoại không cho ra ngoài.

67b2a73ac6782f267669-1630051208.jpg
Hình ảnh lực lượng Công an tỉnh Nam Định bắt giữ Trần Văn Hựu, giải cứu thành công cô gái (con Hựu) - Ảnh Báo BVPL

Nhận được tin báo, đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định, đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng triển khai phương án giải cứu 3 người trên. Sau nhiều giờ thuyết phục, vận động, Trần Văn Hựu đồng ý thả vợ và cháu ngoại nhưng vẫn giữ con gái ở trong nhà và có những lời lẽ thách thức manh động.

"Sự việc xảy ra khoảng 7 giờ, đối tượng có biểu hiện "ngáo đá", Công an tỉnh Nam Định đã huy động khoảng 150 cán bộ xuống hiện trường phối hợp giải cứu"- một lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân huyện Trực Ninh thông tin.

Mặc dù lực lượng chức năng cố gắng thuyết phục, thế nhưng Hựu vẫn không thả con gái, tiếp tục cố thủ trong nhà.

Thông tin trên báo Công an nhân dân cho biết thêm, đến 12h45, nhận thấy đối tượng sơ hở, các lực lượng đã áp sát, bắt giữ Hựu, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nạn nhân. Công an thu giữ 1 dao lam, 2 dao nhọn.

Đáng chú ý, Trần Văn Hựu đã có 2 tiền án về ma túy, mới ra tù năm 2018. Sau khi tái hòa nhập cộng đồng, Trần Văn Hựu cùng vợ lên Hà Nội sinh sống, tìm việc làm. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai vợ chồng Trần Văn Hựu trở về quê tại xã Việt Hùng từ cuối tháng 7/2021.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.