Giải mã công việc HLV dinh dưỡng cùng team Helen Nguyễn

CTV
Xã hội ngày một phát triển, mọi người cũng dần quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, sắc vóc của bản thân và gia đình. Nhận thấy được nhu cầu đó, ngành dinh dưỡng ra đời với sự dẫn dắt của các chuyên gia uy tín. Trong số đó phải kể đến team của chị Helen Nguyễn – HLV ngành dinh dưỡng.

Tuy có vô vàn lý do để đến với ngành dinh dưỡng nhưng những người phụ nữ xinh đẹp của team HLV Helen Nguyễn đều cùng sứ mệnh cung cấp những kiến thức tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sức khỏe, giá trị dinh dưỡng và vai trò của các chất dinh dưỡng trong cơ thể,...

Nói đến lý do tham gia vào ngành dinh dưỡng, HLV Lương Hạnh chia sẻ: “Em cũng từng là mẹ bỉm sữa sau sinh và có 1 vòng eo đầy mỡ chảy xệ. Điều đó làm em rất tự ti khi ra ngoài, cơ duyên được biết chị Helen và tham gia lớp giảm mỡ của chị, em đã lấy lại vòng eo thọn gọn săn chắc. Một điều tuyệt vời nữa là khi hiểu về dinh dưỡng đã giúp em có quá trình giảm mỡ 1 cách nhẹ nhàng khoẻ mạnh.

Nhìn thấy các mẹ sữa ngoài kia sau sinh xong cũng cùng hoàn cảnh như trước đây của bản thân mình nên em muốn có thể góp 1 phần nhỏ để giúp đỡ các chị em lấy lại tuổi thanh xuân của mình. Em được chị Helen hỗ trợ tham gia khoá học về dinh dưỡng và trở thành tư vấn viên về dinh dưỡng như ngày hôm nay”.

Chị Lương Hạnh xinh đẹp sau khi tham gia vào ngành huấn luyện viên dinh dưỡng

Bất cứ ngành nghề nào cũng sẽ có hai mặt thuận lợi và khó khăn, riêng đối với ngành dinh dưỡng – một ngành chỉ mới phổ biến rộng rãi thời gian gần đây, khi mọi người dân chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe nên chắc hẳn cũng sẽ có một số áp lực trong việc truyền tải thông tin, kiến thức đến các học viên để họ có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng: “Theo như chúng ta biết mỗi cơ thể có cơ chế hoạt động, hấp thu và chuyển hóa năng lượng khác nhau nên không thể áp dụng cùng một kiến thức cơ bản cho tất cả các học viên được. Cho nên các HLV phải theo dõi rất kỹ trên từng thay đổi của mỗi cơ thể để điều chỉnh kịp thời đạt hiệu quả cao nhất. Nhưng đó chỉ là một phần trong những khó khăn thôi, khó khăn nhất đó chinh là các học viên không thể vượt qua được các rào cản và sự cám dỗ của thức ăn dẫn đến việc không có hiệu quả.

Những lúc như thế này, HLV phải phân tích từng bữa ăn để điều chỉnh và động viên tạo thêm động lực cho học viên. Và phần lớn học viên của lớp là mẹ sữa sau sinh nên không có nhiều thời gian để theo lớp, hoặc phần bị áp lực của gia đình, cuộc sống nên dễ bỏ cuộc. Những lúc như vậy HLV phải chia sẻ động viên các bạn, để các bạn có thêm động lực và tiếp tục quá trình tìm lại vóc dáng và giá trị của bản thân” - HLV Sương Lê bộc bạch.

Hình ảnh một huấn luyện viên Sương Lê vô cùng tự tin khi lấy lại được vóc dáng

“Niềm vui, niềm hạnh phúc được chia sẻ từ những mẹ sữa sau sinh khì tìm lại được vóc dáng xinh đẹp, tự tin và khoẻ mạnh là động lực khiến tôi học hỏi, trau dồi kiến thức để trở thành người dẫn lối cho những người đang tự ti với cơ thể của mình. Đó là lý tưởng của tôi” – HLV Nguyễn Linh rạng rỡ khi nói về hành trình khi là người góp phần giúp các mẹ bỉm và các chị em đang bị nỗi lo về cân nặng có thể cân bằng được vóc dáng và sống vui khỏe hơn mỗi ngày.

Huẩn luyện viên Linh Nguyễn cực kỳ thu hút và tự tin sau trở thành một huấn luyện viên dinh dưỡng

HLV Nhi Phạm chia sẻ rằng điều tâm đắc nhất khi làm công việc này chính là khi có cơ hội biết đến chị Helen và bén duyên về nghề HLV Dinh Dưỡng giúp cho nhiều chị em phụ nữ sau sinh lấy lại vóc dáng của mình nhờ việc ăn uống khoa học, khi đây công việc vừa lợi mình lợi người, tích phước cho con cái. Đồng thời, góp phần tạo nên thế hệ trẻ chất lượng cho nước nhà từ những bữa ăn của các mẹ đã học lớp Coaching của team.

“Người mẹ biết dinh dưỡng đúng không chỉ kiểm soát được cân nặng cơ thể của bản thân còn chăm sóc sức khoẻ cho người thân trong gia đình. Nghĩ đến lý tưởng như trên nên với tôi không còn xem đây là công việc kiếm tiền ăn qua ngày mà còn là việc mình phải làm nên làm”.

Hình ảnh trẻ hóa đầy khí chất của Huấn luyện viên Nhi Phạm

"Vài lời nhắn nhủ tới những ai đã, đang và muốn thay đổi hình thể bản thân thì hãy thật sự nghiêm túc. Khi bạn bắt đầu thay đổi thì mọi sự khó khăn, bực tức, chán nản sẽ xuất hiện trong tâm trí bạn và làm cho bạn dễ dàng bỏ cuộc. Hãy nhớ rằng khi bạn bắt đầu thay đổi hình thể bạn luôn có một lý do.

Và chính lý do đó thúc đẩy con người bên trong bạn phải thay đổi. Nếu một ngày bạn đang trong quá trình thay đổi và bạn muốn bỏ cuộc thì hãy nhớ lại lý do khi bạn bắt đầu và hãy khơi gợi lại, đốt cháy ngọn lửa bên trong con người bạn, giữ cho ngọn lửa luôn luôn bừng cháy thì tôi tin chắc bạn đạt được một hình thể mà bạn mong muốn." – Theo HLV Hữu Tiến.

Thành viên nam duy nhất của team - HLV Hữu Tiến cực kì phong độ với vóc dáng săn chắc

Có thể thấy được rằng, các HLV dinh dưỡng của team chị Helen Nguyễn họ đều là những người đã từng trải qua khoảng thời gian đầy “ám ảnh” mang tên “thừa cân”, hơn ai hết họ hiểu rõ được tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với cơ thể. Và qua những lời tâm sự đầy chân thật ấy, ta hiểu thêm được sự đóng góp của ngành HLV dinh dưỡng sẽ giúp mọi người, nhất là những ai đang trong tình trạng thừa cân, mất cân bằng dinh dưỡng có thể lấy lại được cơ thể cân đối, sức khỏe ổn định, phòng ngừa mức độ trầm trọng của bệnh tật và cải thiện chất lượng cuộc sống cho mọi người.