Giải pháp "tạm biệt" cảm cúm đơn giản, nguyên liệu sẵn có trong vườn nhà

CTV
Thời tiết hiện nay thay đổi thất thường, cơ thể không kịp thích ứng nên rất dễ mắc các triệu chứng của cảm cúm như ngạt mũi, ho khan, đau đầu, thậm chí là sốt cao.

Bệnh cảm cúm tuy không quá nguy hiểm nhưng “không chừa một ai”, nhiều trường hợp cả 5 thành viên trong một gia đình đều mắc phải, bao gồm: Ông bà, cha mẹ, trẻ em, thậm chí cả phụ nữ mang thai…

Liệu bạn có nằm trong top những đối tượng mà cảm cúm thường xuyên “hỏi thăm” hay không? Nếu có thì đừng bỏ qua Tips phòng và cải thiện cảm cúm ngay bên dưới nhé.

Cảm cúm – Căn bệnh có thể gặp ở bất cứ ai

Nếu cảm cúm ở mức độ nhẹ, bạn sẽ gặp các triệu chứng như ngạt mũi, cơ thể mệt mỏi và hơi gai lạnh. Trường hợp nặng hơn sẽ là sốt cao, đổ mồ hôi, ho khan, đau đầu, đau nhức toàn thân và dẫn đến suy nhược cơ thể.

Dù mắc cảm cúm ở mức độ nặng hay nhẹ thì các triệu chứng này đều làm xáo trộn sinh hoạt và công việc hàng ngày, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Cảm cúm có thể gặp ở mọi đối tượng

Phương pháp từ thiên nhiên không lo cảm cúm

1. Cát căn (sắn dây)

Bạn cần chuẩn bị bột sắn dây 120g, gạo tẻ 15g. Gạo tẻ ngâm nước trong vòng 24h, hôm sau chắt bỏ nước, trộn đều với bột sắn dây, nấu cháo ăn ngày 2 lần giúp giảm triệu chứng háo nước khi bị cảm.

2. Các loại tinh dầu tự nhiên

Sử dụng tinh dầu

Tinh dầu tràm, bạc hà hay long não,... có tác dụng rất tốt trong việc phòng và điều trị cảm lạnh thông thường. Bạn chi cần dùng vài giọt tinh dầu xông trong phòng hoặc thoa vào lòng bàn chân, thái dương giúp phòng ngừa bệnh cảm lạnh, cảm cúm rất hữu hiệu.

Gừng 

Gừng là loại gia vị thường xuất hiện trong mỗi căn bếp của người Việt. Không chỉ vậy, gừng còn mang lại công dụng hữu ích trong việc điều trị cảm cúm. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gừng và hạt rau mùi sắc uống hàng ngày giúp giảm các triệu chứng mệt mỏi, toát mồ hôi,... giúp giải cảm nhanh.

Bạn cũng có thể thêm vài lát gừng hoặc pha mật ong và chanh vào cốc nước nóng để làm tăng hiệu quả trị cảm cúm (uống 3 lần/ngày).

3. Các loại lá có sẵn trong vườn nhà

Xông các loại lá

Bạn có thể xông các loại lá thơm như lá chanh, lá bưởi, lá tía tô, kinh giới, bạc hà, lá sả, húng chanh, húng quế, long não để thông mũi, giải cảm, toát mồ hôi độc ra ngoài và tạo cảm giác dễ chịu, thư giãn cho cơ thể. 

Kinh giới hấp đường phèn

Lá kinh giới cũng có tính kháng khuẩn rất tốt, được sử dụng nhiều trong dân gian để chữa cảm lạnh, cảm cúm.

Kinh giới có vị cay, tính ấm, có tác dụng làm toát mồ hôi nhanh. Do đó, khi ăn kinh giới hấp mật ong hay đường phèn sẽ giúp giảm cảm sốt nhanh chóng. Bạn có thể lấy một nắm lá kinh giới giã nát cho thêm đường phèn hoặc mật ong, sau đó hấp chín và ăn nóng.

Sắc nước lá tía tô, kinh giới

Tía tô và kinh giới là hai loại rau quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, đây cũng là hai vị thuốc chữa cảm cúm, phong hàn rất hiệu quả. Kinh giới và tía tô có vị cay tính ấm, giúp trị đau nặng đầu, sưng họng, buồn nôn do lạnh.

Bạn chỉ cần cho kinh giới, tía tô mỗi thứ một nắm, cho hai bát nước vào sắc đến khi chỉ còn một bát nước nhỏ thì đem uống khi còn ấm.

Tuy nhiên, với guồng quay của cuộc sống hối hả, bận rộn như hiện nay, bạn không có nhiều thời gian để sắc uống, xông lá hay áp dụng những phương pháp điều trị tại nhà thường xuyên. Bạn có thể tham khảo và sử dụng các sản phẩm được bào chế từ thảo dược thiên nhiên lành tính, giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn giữ được nguyên công dụng.

Để cho cuộc sống tiện ích, khỏe mạnh hơn đã có Bạch Địa Căn - Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên và được áp dụng từ các bài thuốc dân gian, có chứa các thành phần thảo dược với hàm lượng khoa học giúp phát huy tối đa tác dụng trong việc làm giảm các triệu chứng của cảm cúm.

Vì vậy, khi thấy cơ thể có dấu hiệu của cảm cúm nhẹ như đau đầu thì nên dùng ngay các sản phẩm dược liệu thiên nhiên như Bạch Địa Căn.

Sức khỏe là nền tảng cơ bản của một cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc. Khi bạn có sức khỏe, thời gian chúng ta có thể dành cho gia đình, bạn bè và thoải mái làm những việc mình thích. Đừng để cảm cúm làm phiền bạn mỗi ngày!

Bạch Địa Căn - Đồng hành bảo vệ sức khỏe gia đình bạn

Bạch Địa Căn được chiết xuất từ nguồn thảo dược thiên nhiên hỗ trợ giải nhiệt, giảm các tình trạng nóng trong.

Bạch địa căn dùng cho người nóng trong với các biểu hiện: phát ban, rôm sảy, mụn nhọt. Người cảm sốt nóng cần hạ nhiệt, đau đầu.

Có thể dùng được cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú, cần sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Sản phẩm có mặt trên thị trường 15 năm.

Sản phẩm của:

Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Sen

43 Nguyễn Đức Thuận - P. Thống Nhất - TP. Nam Định

Quy cách đóng gói: Hộp 10 vỉ x 10 viên nang

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. 

Hạn sử dụng: 3 năm kể từ ngày sản xuất. 

Điện thoại tư vấn sản phẩm: 1900 63 64 16

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Không dùng cho người mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai và cho con bú dùng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Để xa tầm tay trẻ em, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.