Giáo dục sự sáng tạo cho trẻ càng sớm càng tốt

Nghệ sĩ Thanh Bùi, Nhà sáng lập Học viện âm nhạc và trình diễn nghệ thuật Soul (SMPAA) cho rằng, việc giáo dục sự sáng tạo cho trẻ phải được bắt đầu càng sớm càng tốt.

Ông Ted Farraday, Hiệu trưởng SMPAA cho biết, tại SMPAA có những lớp học âm nhạc và vũ đạo, đồng thời học viện cũng tìm cách mở rộng các môn học với mục tiêu thu hút trẻ em tham gia nghệ thuật.

Theo ông Ted Farraday, nhiều người có thể nghĩ rằng âm nhạc, nghệ thuật chỉ là môn học phụ, xếp sau môn toán, khoa học, lịch sử. Nhưng đã có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, trẻ em nếu được theo học nghệ thuật sáng tạo thì sẽ gắn kết, giải quyết vấn đề hiệu quả hơn và phát triển kỹ năng xã hội mạnh mẽ, có khả năng điều khiển cảm xúc tốt. Bên cạnh đó, học tập nghệ thuật còn giúp trẻ phát triển sự tự tin, nhận thức cá nhân.

"Ngoài việc kết quả học tập được cải thiện, theo học nghệ thuật còn là niềm vui thuần túy của các em nhỏ. Đó cũng là một khía cạnh sâu sắc nhất trong việc trải nghiệm bản thân, tạo nên những sự thay đổi trong chính các em. Nhiều nghiên cứu cũng đã chỉ ra, học tập nghệ thuật cũng tạo ra sự khác biệt của các cá nhân", Hiệu trưởng SMPAA cho hay.

Trong khi đó, nghệ sĩ Thanh Bùi, Nhà sáng lập SMPAA, cho rằng, việc giáo dục sự sáng tạo cho trẻ không chỉ nên bắt đầu khi trẻ ở độ tuổi 5-6 tuổi, mà phải được bắt đầu càng sớm càng tốt.