Giết người rồi tự sát ở Lào Cai: Nghi vợ thay lòng, chồng ra tay giết tình địch

Sau khi sát hại nạn nhân, Hạng Seo Sản (SN 1988, trú tại huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) đã uống thuốc sâu tự sát. Theo thông tin phóng viên tìm hiểu, nguyên nhân vụ việc xuất phát từ những mâu thuẫn giằng xéo trong tình cảm.

Án mạng lúc rạng sáng

Sáng 3/7, đại diện Công an thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai) cho biết, vào khoảng 2h ngày 2/7, trên địa bàn xã tổ Xóm Mới xảy ra vụ án mạng khiến một người chết. Hung thủ sau khi gây án cũng uống thuốc diệt cỏ tự tử, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo đó, vào thời gian trên tại nhà trọ trên địa bàn Xóm Mới đã xảy ra mâu thuẫn giữa Hạng Seo Sản (SN 1988, trú tại thôn Nhân Giống, thị trấn Mường Khương) và Vàng Văn Ch. (SN 1983, trú tại xã Lùng Vai, huyện Mường Khương).

Lực lượng công an khám nghiệm hiện trường.

Hậu quả anh Ch. bị Sản dùng dao đâm gục. Do vết thương nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Đây là nhà trọ ông Ch. chuyển đến ở được 2 ngày thì xảy ra chuyện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng liên quan. Khi tìm thấy đối tượng tại địa bàn gây án, cơ quan điều tra phát hiện Sản có dấu hiệu uống thuốc diệt cỏ nên khẩn trương đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hé lộ bi kịch

Theo tìm hiểu sau đó của PV Người Đưa Tin Pháp luật, nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ án trên là do tình cảm. Cụ thể theo cán bộ địa phương nơi Sản sinh sống cho biết, Sản và vợ đã kết hôn và có với nhau hai con nhỏ.

Vợ chồng Sản làm lao động tự do. Kinh tế vốn thuộc diện khó khăn, tuy nhiên vợ của Sản không chịu khó làm ăn mà còn dính líu đến chơi bời khiến kinh tế gia đình càng thêm túng quẫn. Đặc biệt, sau khi cô ta cặp kè với với ông Ch. khiến Sản càng thêm tức giận.

Sau khi sát hại nạn nhân hung thủ uống thuốc diệt cỏ tự tử, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Đây có thể là nguyên nhân khiến Sản manh động như vậy. Bởi trước kia, anh ta vốn vẫn được mọi người biết đến là người hiền lành.

“Sau khi xảy ra án mạng, 2 con nhỏ của Sản đã được gửi cho ông ngoại trông giữ. Từ khi xảy ra vụ việc, vợ của Sản cũng không về chăm sóc con. Nhìn cảnh 2 cháu nhỏ bơ vơ rất xót xa”, vị cán bộ thông tin thêm.

Về phần nạn nhân, trao đổi với PV, đại diện công an xã Lùng Vai cho biết, ông Ch. đã ly hôn vợ. Bản thân Ch. ở địa phương không có tiền án tiền sự.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.