Goo Hye Sun bị công ty chồng cũ Ahn Jae Hyun lừa

Goo Hye Sun - ngôi sao trong bộ phim "Vườn sao băng," thông qua đại diện pháp lý của mình đưa ra tuyên bố cho biết cô bị CEO của công ty chồng cũ BH Entertainment lừa dối.

Goo Hye Sun - ngôi sao trong bộ phim "Vườn sao băng," thông qua đại diện pháp lý của mình đưa ra tuyên bố cho biết cô bị CEO của công ty chồng cũ BH Entertainment lừa dối.

Ngày 18/6, Tòa án quận trung tâm Seoul đã từ chối yêu cầu bồi thường của Goo Hye Sun đối với công ty cũ. Vào ngày 20/6, nữ diễn viên của bộ phim "Vườn Sao Băng" đã viết một bài đăng trên mạng xã hội tố cáo công ty của chồng cũ đã ám hại và đối xử không công bằng với cô. Cô cũng khẳng định sẽ tiếp tục kháng cáo trong vụ án.

Goo Hye Sun cho biết công ty HB Entertainment đã không trả cho cô tiền công sau khi cô xuất hiện trên kênh YouTube của công ty 12 lần. Mặc dù những video này đã có hơn 10 triệu lượt xem, nhưng cô không nhận được bất kỳ khoản thanh toán nào. Hơn nữa, công ty còn xóa đi video về chú chó cưng đã qua đời của cô. Cô cho rằng công ty đã tấn công và ngược đãi cô trong suốt 10 năm qua.

goo hye sun bi cong ty chong cu ahn jae hyun lua

Goo Hye Sun tố bị công ty chồng cũ Ahn Jae Hyun bắt nạt và ăn quỵt tiền.

Trước đây, năm 2018, Goo Hye Sun cùng chồng khi đó là diễn viên Ahn Jae Hyun ký hợp đồng theo dạng cặp đôi với HB Entertainment. Tới 2019, Goo Hye Sun và Ahn Jae Hyun tiến hành ly hôn. Việc này gây ra tranh chấp giữa Goo Hye Sun với HB Entertainment và nữ diễn viên chấm dứt hợp đồng độc quyền.

Một vấn đề làm nảy sinh tranh cãi giữa hai bên chính là kênh YouTube do Goo Hye Sun và HB Entertainment xây dựng.

Ngày 18/2/2020, Goo Hye Sun đệ đơn kiện lên Tòa án Trung tâm Seoul đòi HB Entertainment trả tiền lãi từ các video, đồng thời yêu cầu công ty này cung cấp bản quyền của các video được đăng trên kênh HB Entertainment.

Tới tháng 4/2020, Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc phán quyết Goo Hye Sun phải bồi thường thiệt hại 35 triệu won (khoảng 27.000 USD) cho HB Entertainment vì công ty đã đầu tư tiền để phát triển kênh. Goo Hye Sun sau đó nộp đơn phản đối quyết định của Ủy ban Trọng tài Thương mại Hàn Quốc nhưng cô bị từ chối.

Ngày 15/4, Phòng Thỏa thuận Dân sự số 63 của Tòa án Trung tâm Seoul, do Chánh án Park Chan Seok đứng đầu bác bỏ yêu cầu bồi thường thiệt hại của Goo Hye Sun đối với HB Entertainment.

Trước hành động của Goo Hye Sun, HB Entertainment liền đưa ra thông báo cứng rắn: "Cô ấy đang bóp méo phán quyết của tòa án, đưa ra thông tin sai lệch và đóng giả làm nạn nhân. Tòa án phán quyết rằng chúng tôi không nợ Goo Hye Sun bất kỳ khoản tiền nào. Cô ấy đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, uy tín của nhân viên và nghệ sĩ trong công ty".

goo hye sun bi cong ty chong cu ahn jae hyun lua1

Goo Hye Sun tuyên bố sẽ kháng cáo.

Phương Linh (T/h)