Grab thành lập hiệp hội bảo vệ nhân viên giao hàng

Hiệp hội này sẽ giúp các “ông lớn” trong ngành củng cố chuyên môn, định hình sự phát triển và tăng trưởng của ngành công nghiệp nền tảng kỹ thuật số ở Singapore.

Ba “gã khổng lồ” trong ngành giao đồ ăn tại Singapore, gồm Grab, Foodpanda và Deliveroo, vừa cùng nhau thành lập Hiệp hội Công nghiệp Nền tảng Kỹ thuật số (DPIA) nhằm tăng cường các khuôn khổ, hướng dẫn và chính sách hỗ trợ nhân viên giao hàng và người bán hàng. Chủ tịch đầu tiên của DPIA là ông Jason Parke, Tổng Giám đốc Deliveroo Singapore.

Theo một tuyên bố chung của 3 công ty hôm 18/8, DPIA sẽ xác định các lĩnh vực cần cải thiện và làm việc với chính phủ Singapore cũng như các bên liên quan khác để tạo ra các giải pháp nhằm phản ánh tiếng nói của các đối tác giao hàng và người bán hàng, vốn là hai nhân tố cốt lõi trong hoạt động của các công ty này.

Hiệp hội này cũng dự định đưa ra một bộ quy tắc kết hợp các nguyên tắc và thực hành tốt nhất liên quan đến sức khỏe và an toàn của nhân viên giao hàng cũng như sự phát triển của người bán.

Theo The Straits Times, các thành viên của Hiệp hội vẫn sẽ tương tác với các cơ quan của chính phủ Singapore và Hiệp hội các doanh nghiệp giao hàng Singapore với tư cách cá nhân, vì mỗi công ty có mô hình kinh doanh và lợi ích riêng.

Trả lời cho câu hỏi liệu DPIA có thể ảnh hưởng đến cạnh tranh hoặc tạo ra xung đột lợi ích giữa các thành viên hay không, đại diện Hiệp hội cho biết, họ sẽ tuân thủ các quy định của Cơ quan Đăng ký Hiệp hội Singapore cũng như Đạo luật cạnh tranh Singapore.

DPIA sẽ giúp củng cố chuyên môn của 3 công ty, đồng thời định hình sự phát triển và tăng trưởng của ngành công nghiệp nền tảng kỹ thuật số trong nền kinh tế Singapore.

Trọng tâm ban đầu của Hiệp hội là giao đồ ăn, nhưng DPIA cũng có kế hoạch mở rộng sang các lĩnh vực khác như dịch vụ gọi xe hay dịch vụ giao hàng.