Hà Nội bác bỏ thông tin "án binh bất động toàn thành phố, người dân ở yên trong nhà 7 ngày"

Sở TT&TT TP Hà Nội khẳng định, thông tin "không cho người dân di chuyển trong 7 ngày, án binh bất động toàn thành phố..." đang được chia sẻ trên mạng xã hội là giả mạo, sai sự thật.

Theo báo VietNamNet, tin từ sở TT&TT TP Hà Nội chiều 20/8 khẳng định, thông tin thành phố chỉ đạo không cho người dân di chuyển trong 7 ngày là sai sự thật.

Lãnh đạo sở này cho biết cục An toàn thông tin, phòng An ninh mạng, phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an Hà nội đang phối hợp với Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội rà quét các tài khoản đăng thông tin trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

thu-o-ng-1629463404.jpeg
Thông tin sau sự thật lan truyền trên mạng xã hội

Sở TT&TT cũng khuyến cáo người dân dùng mạng xã hội hoặc nhắn tin, cần dừng ngay việc lan truyền thông tin trên.

Sở TT&TT Hà Nội cũng lưu ý, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trên không gian mạng xuất hiện nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc, độc hại nhằm gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. Do đó, người dân cần theo dõi, nắm bắt thông tin qua các kênh thông tin chính thống; không chia sẻ các thông tin chưa được xác thực.

Theo báo Người lao động, ngoài ra còn có những thông tin như: Từ đây đến hết tháng 8, cả nước chỉ về thêm 3,2 triệu liều vắc-xin không đủ cho TP HCM. Đề nghị tiêm đúng đối tượng. Đẩy nhanh tốc độ tiêm trong 4 ngày phải hoàn thành; cơ bản không để cho người dân di chuyển trong 7 ngày; ngày mai quận huyện sở ngành chuẩn bị phương án cho việc thực hiện; y tế chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch xét nghiệm, lực lượng xét nghiệm, cách thức, kể cả tiêm vắc-xin; Chủ tịch TP chỉ đạo ngay bây giờ phải chuẩn bị mọi phương án. Chỉ đạo các ngành triển khai tinh thần ngay ngày mai".

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc sở TT&TT Hà Nội, khẳng định những thông tin trên là tin giả, là thông tin sai sự thật.

Trong diễn biến liên quan, chiều 20/8, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho biết Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đồng ý tiếp tục tăng cường các biện pháp thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội đồng ý tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến 6h ngày 6/9 trên phạm vi toàn TP để phòng, chống dịch Covid-19.

Trưa 20/8, Hà Nội ghi nhận 51 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 23 ca tại cộng đồng và 28 ca trong khu cách ly.

Tính từ ngày 29/4 đến nay, toàn TP Hà Nội ghi nhận 2.474 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó số mắc ghi nhận tại cộng đồng là 1.267 và số mắc là đối tượng đã được cách ly là 1.207.