Hà Nội: Bắt quả tang thanh niên tuồn ma túy vào khu cách ly

Huy bị bắt quả tang đang chuyển một túi bánh mỳ bên trong có giấu ma túy dạng đá vào khu phong tỏa ở phường Chương Dương (Hà Nội).

Theo tạp chí Tri thức trực tuyến, sáng 5/8, Công an quận Hoàn Kiếm thông tin, tối 4/8, đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, làm nhiệm vụ tuần tra an ninh trật tự, phòng, chống dịch COVID-19 tại tuyến cơ đê 401 (phường Chương Dương) và phát hiện một nam thanh niên có biểu hiện nghi vấn.

Người này dừng đỗ xe máy ở bên đường, đang chuẩn bị chuyển một túi bánh mỳ vào trong khu vực đang bị phong tỏa có ca dương tính với nCoV.

Kiểm tra giấy tờ, cảnh sát xác định nam thanh niên này là Bùi Quốc Huy (22 tuổi, ở huyện Đông Anh, Hà Nội). Tiến hành khám xét túi bánh mỳ, cơ quan chức năng tìm thấy một gói tinh thể màu trắng.

838f18ba75f89ca6c5e9-1628151481.jpg
Nghi phạm Bùi Quốc Huy. Ảnh: Công an cung cấp.

Huy khai đó là ma túy đá. Anh ta giấu vào trong túi bánh mỳ để chuyển vào cho một người khác trong khu vực phường Chương Dương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã lập hồ sơ vụ việc, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

Báo VietNamNet cho biết thêm, trước đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch COVID-19 trên cơ đê 401, tổ công tác của Công an quận Hoàn Kiếm xử phạt nhiều trường hợp ra ngoài không lý do. Cụ thể, tối 2/8, Công an quận phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm phòng chống dịch phát hiện nhiều trường hợp vi phạm.

Tổ công tác phát hiện 9 trường hợp có hành vi trốn tránh các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Phúc Tân. Các trường hợp trên có hành vi leo vào, ra để nhận đồ qua cơ đê 401. Khi kiểm tra, tất cả đều không xuất trình được lý do ra đường.

Căn cứ vi phạm của 9 trường hợp nêu trên, Công an quận Hoàn Kiếm bàn giao cho UBND phường phúc Tân để ra quyết định xử phạt hành chính. Mỗi cá nhân bị phạt 2 triệu đồng về hành vi ra ngoài không có lý do.