Hà Nội: Đề xuất lớp 1 đến lớp 6 ở nội thành đến trường từ 21/2

Sau khi đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2, sở GD&ĐT Hà Nội sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận nội thành được đến trường.

Tại cuộc họp rà soát công tác tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp diễn ra chiều 7/2, sở GD&ĐT TP.Hà Nội đã thông tin về thời gian đi học trực tiếp của học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 khu vực nội thành.

ha noi de xuat cho hoc sinh tu lop 1 den lop 6 o noi thanh duoc di hoc truc tiep tu 21 2 dspl

Học sinh lớp 1 đến lớp 6 ở nội thành Hà Nội dự kiến đi học trực tiếp từ 21/2. Ảnh minh họa

Cụ thể, sáng 7/2, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, học sinh khối 9 và khối 12 trên địa bàn TP.Hà Nội đã đến trường học trực tiếp theo kế hoạch. Từ 8/2, được sự đồng ý của UBND TP, Hà Nội có thêm học sinh khối 7, 8, 10, 11 (cấp THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên) đến trường.

Với học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, UBND TP.Hà Nội thống nhất chủ trương bước 1 sẽ cho học sinh tại 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp từ ngày 10/2.

Qua khảo sát cho thấy, học sinh cấp học này ở 12 quận thường cư trú ở nhiều địa bàn nhau còn tại 18 huyện, thị xã thì chủ yếu học sinh ở địa bàn nào đều học ở trường thuộc địa bàn đó, như vậy sẽ đảm bảo an toàn khi triển khai học trực tiếp.

Đối với học sinh tiểu học và lớp 6 nội thành, sau khi cho đối tượng học sinh này tại 18 huyện ngoại thành đi học trực tiếp, sở GD&ĐT sẽ có đánh giá sơ bộ; nếu đảm bảo an toàn thì dự kiến từ ngày 21/2 sẽ có kế hoạch cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tại 12 quận được đến trường.

Một trong những công tác quan trọng trong tổ chức cho học sinh đi học trực tiếp là việc ký cam kết giữa nhà trường và phụ huynh trong thực hiện “một cung đường hai điểm đến”; các bước lưu ý khi phát hiện F0.

Các trường cũng cần xây dựng kế hoạch, phương án và thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học (sửa đổi, bổ sung) của bộ GD&ĐT. Tài liệu này cung cấp các nội dung cơ bản, ngắn gọn, cập nhật liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trong trường học trên cơ sở các hướng dẫn chung của bộ Y tế, bộ GD& ĐT và Tổ chức Y tế thế giới.