Hà Nội: Điều tra việc chủ nợ mạo danh phụ huynh đòi đón học sinh

Tự nhận là người nhà để đón một học sinh lớp 2 song, không được đồng ý, người đàn ông liền liên tục gọi điện cho giáo viên để đe dọa, lời lẽ thiếu lịch sự.

Ngày 6/10, Công an quận Thanh Xuân (Tp.Hà Nội) cho biết đơn vị đang điều tra, xác minh thông tin chủ nợ giả mạo phụ huynh để đón học sinhtại trường tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân.

Theo UBND quận Thanh Xuân, khoảng 10h ngày 28/9, cô giáo T.T.H. (chủ nhiệm lớp 2A1, Trường Tiểu học Phan Đình Giót) nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ. Người gọi nhận là người nhà của học sinh N.T.T. xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Người gọi có nói rõ đặc điểm nhận dạng của học sinh. Tuy nhiên, cô H. trả lời không nhận được thông báo của bố mẹ học sinh nên không đồng ý.

Lúc này, đối tượng nói rõ mình là chủ nợ của bố học sinh N.T.T. và liên tục gọi điện cho giáo viên, nói những lời lẽ thiếu lịch sự. Giáo viên đã báo cáo Ban giám hiệu nhà trường, đồng thời, liên hệ với mẹ học sinh và biết phụ huynh không nhờ người đón con.

Sau đó, một số đối tượng liên tục gọi điện thoại cho Ban giám hiệu và các số máy điện thoại của trường; đăng tải trên mạng xã hội các thông tin bịa đặt, vu khống về cô giáo T.T.H. và Ban giám hiệu.

Công an quận Thanh Xuân đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra làm rõ vụ việc.

Đồng thời, trước sự việc xảy ra, Phòng Giáo dục và đạo tạo (GD-ĐT) đã tham mưu cho UBND quận ra văn bản gửi tới các trường học trên địa bàn cảnh báo tới các bậc phụ huynh, nâng cao cảnh giác, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.