Hà Nội: Đóng cửa tạm thời siêu thị BigC Thăng Long vì có F0 đến mua sắm

Lực lượng chức năng đã cho đóng cửa tạm thời BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) để tổ chức phun khử khuẩn và trích xuất camera truy vết do có F0 từng đến mua sắm, vui chơi.

Khuya 24/5, bà Đỗ Thị Thu Hà, giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy (Hà Nội), xác nhận quá trình điều tra dịch tễ cho thấy có F0 đến siêu thị Big C Thăng Long vào ngày 22-5. 

Siêu thị Big C Thăng Long đã tạm đóng cửa, thực hiện phun khử trùng khi có thông tin F0 tới đây ngày 22/5. Đến 23h40 cùng ngày, công tác phun khử khuẩn tại siêu thị trên vẫn được thực hiện.

tno-3-qkfd-1621907075.jpg
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn siêu thị BigC Thăng Long. Ảnh: Thanh Niên

Theo nghi nhận của phóng viên, toàn bộ các cửa hàng kinh doanh trong siêu thị đều phải đóng cửa để phục vụ công tác khử khuẩn. 2 cán bộ y tế sử dụng máy phun công suất lớn phun khử khuẩn khu vui chơi, các khu chứa xe đẩy hàng... và khuôn viên bên ngoài siêu thị.

Trước thông tin có F0 đến siêu thị ngày 22/5, bà Đỗ Thị Thu Hà cho biết, siêu thị Big C Thăng Long đang phối hợp với các cơ quan chức năng phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy trích xuất camera tại siêu thị để tìm thông tin người liên quan tới F0.

Sau khi trích xuất camera, sẽ thông báo cho những người liên quan để áp dụng các biện pháp cách ly, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, đã xuất hiện tin đồn "sẽ đóng cửa Big C Thăng Long vì ca mắc COVID-19", nhưng vị lãnh đạo ngành y tế quận Cầu Giấy khẳng định đó là thông tin không chính xác.

"Không có chuyện đóng cửa Big C Thăng Long. Trước mắt chúng tôi chỉ trích xuất camera xem bệnh nhân kia đã từng tiếp xúc với ai để quá trình truy vết diễn ra nhanh chóng nhất", bà Hà nói.

Về thông tin "người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị" được lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo trung tâm y tế quận cũng khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Ban quản lý BigC Thăng Long đề nghị các chủ thuê bố trí nhân sự niêm phong gian hàng và bàn giao niêm phong cho phía bảo vệ; kiểm tra kỹ việc đóng, ngắt thiết bị điện nước trước khi niêm phong; không cất giữ tại gian hàng các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn hoặc sắp hết hạn cũng như tài sản có giá trị lớn.

Ngoài ra, các gian hàng muốn điện cấp liên tục cho tủ đông, tủ mát... cần liên hệ trực tiếp với ban quản lý siêu thị để đăng ký.