Hà Nội dự kiến đón khách quốc tế, các quận huyện chủ động cho học sinh lớp 7-12 trở lại trường

Ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã họp trực tuyến đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Số ca mắc COVID-19 có dấu hiệu giảm

Ngày 17/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội đã họp trực tuyến đôn đốc công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Theo báo cáo của sở Y tế Hà Nội, từ ngày 10 - 16/3, Hà Nội trung bình ghi nhận 28.968 ca bệnh/ngày, tương đương kỳ báo cáo trước. Trong đó, ngày cao nhất ghi nhận 31.899 ca, song số ca bệnh có dấu hiệu giảm nhẹ.

ha noi mo cua du lich 1

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc sở Y tế Hà Nội phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: TTXVN.

Phó Giám đốc sở Y tế cũng cho biết, thời gian qua số mắc vẫn còn cao nhưng đang có xu hướng giảm, nhưng các mục tiêu cốt lõi của hoạt động phòng, chống dịch (kiểm soát tỷ lệ tử vong, chuyển nặng; đảm bảo số mắc không vượt quá năng lực tiếp nhận của hệ thống) vẫn được đảm bảo, phù hợp với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo các quận, huyện gồm Mỹ Đức, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thường Tín, Phú Xuyên… đã báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn trong tuần qua.

Các địa phương đặc biệt nhấn mạnh đến chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân; công tác điều trị các F0 thể nhẹ không triệu chứng; việc phân tuyến điều trị cho các bệnh nhân nặng phải chuyển tầng; bảo đảm an toàn cho học sinh đi học trực tiếp tại trường.

Trong đó, lãnh đạo huyện Mỹ Đức cho biết, những ngày qua lượng khách đến tham quan chùa Hương tăng đáng kể nên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn luôn được chú trọng. Còn lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, quận đã xây dựng các phương án phòng, chống dịch khi mở lại không gian đi bộ trên địa bàn từ ngày 18/3, theo báo Giao thông.

Chủ động cho học sinh trở lại trường

Thông tin tại phiên họp, bà Trần Lưu Hoa, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết tuần qua, tỷ lệ giáo viên và học sinh mắc COVID-19 giảm mạnh. Tình hình dạy học trực tiếp tại các trường vẫn đảm bảo và duy trì thích ứng linh hoạt theo các hướng dẫn, văn bản chỉ đạo của thành phố và ngành giáo dục.

Trước diễn biến của dịch COVID-19, đại diện sở GD&ĐT đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo các cơ sở giáo dục đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật thông tin đầy đủ liên quan đến công tác phòng, chống dịch đồng thời tăng cường chỉ đạo các cơ sở giáo dục kịp thời báo cáo, xây dựng các phương án phù hợp với tình hình thực tế để cho học sinh trở lại trường.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng yêu cầu sở GD&ĐT tạo sớm có hướng dẫn cụ thể để các quận, huyện, thị xã căn cứ vào số ca mắc chủ động quyết định việc dạy học trực tiếp cho học sinh từ lớp 7-12 phù hợp tình hình mới, theo TTXVN.

ha noi mo cua du lich 2

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng. Ảnh: Pháp luật HCM.

Mở cửa du lịch trở lại

Tại cuộc họp, lãnh đạo sở Du lịch cho biết từ ngày 15/3, thành phố đã cho mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế. Hiện sở đang phối hợp với các quận, huyện, thị tổ chức kế hoạch đón khách đến các điểm du lịch, di tích cũng như chuẩn bị các dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt là chuẩn bị tuyên truyền, quảng bá về các sản phẩm, tour du lịch đối với khách quốc tế nhân dịp SEA Games 31.

Về việc mở cửa đón khách du lịch quốc tế, ông Dũng đề nghị sở Du lịch chủ động các phương án để bảo đảm đón du khách an toàn phòng, chống dịch theo đúng quy định của bộ Y tế, bộ VHTT&DL. Đẩy mạnh thông tin truyền thông, nhất là trong thời gian diễn ra SEA Games 31, góp phần thúc đẩy quảng bá du lịch Thủ đô, thu hút du khách quốc tế đến với Hà Nội.