Hà Nội: Hai điều dưỡng bệnh viện Thanh Nhàn dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 3/6, đại diện bệnh viện Thanh Nhàn cho biết vừa ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên y tế. Đây là những người chăm sóc, điều trị trực tiếp cho bệnh nhân COVID-19.

Ông Đào Quang Minh - Giám đốc bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, 2 nhân viên y tế mắc Covid-19 là điều dưỡng của bệnh viện.

Do chăm sóc bệnh nhân F0, 2 điều dưỡng này sinh hoạt khu riêng, không phát hiện thêm trường hợp F1. Hiện sức khoẻ của 2 điều dưỡng vẫn ổn định.

Theo ông Minh, trong quá trình chăm sóc các bệnh nhân, 2 điều dưỡng đều trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ, nên nhiều khả năng nhân viên bị nhiễm bệnh do sơ suất khi tháo đồ bảo hộ.

e9a5c10c-69d0-40da-9b59-abbc4f274df9-6175-1622703040.jpeg

Trước đó vào đầu tháng 5, bệnh viện Thanh Nhàn cũng ghi nhận một nhân viên vệ sinh trong khu điều trị cho các bệnh nhân F0 mắc Covid-19.

Từ ngày 28/5 đến nay Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

Phó Giám đốc sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù các ổ dịch đã được kiểm soát, tuy nhiên, trong những ngày qua vẫn ghi nhận các ca mắc là trường hợp F1 trong các khu cách ly tập trung.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vẫn còn diễn biến phức tạp trong khi có nhiều công nhân, chuyên gia làm việc tại đây nhưng cư trú trên địa bàn Hà Nội và có nhiều người dân ở khu vực giáp ranh với các tỉnh này đi lại, làm ăn buôn bán.

Tình hình dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh vẫn đang rất nóng, số ca mắc chủ yếu liên quan đến hoạt động tôn giáo của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có nguy cơ tiếp tục lây nhiễm ra các địa phương khác.

Theo thông tin khai báo y tế điện tử có 1.583 người về từ TP Hồ Chí Minh; thành phố đã điều tra lấy mẫu xét nghiệm 1.288 người, kết quả đều âm tính.