Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại

Khoảng 6.000m2 trồng chuối sắp tới vụ thu hoạch Tết Nguyên đán của nhiều hộ dân phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) bị kẻ lạ mặt đưa máy xúc vào san phẳng, phá hoại.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Bính - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp dịch vụ tổng hợp Liên Châu (trụ sở tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội) cho biết, khoảng 16h chiều ngày 7/12, được các xã viên thông báo về việc hàng ngàn mét vuông chuối tại khu đất Thanh Lan (ở bãi bồi sông Hồng) của HTX Liên Châu bị chặt phá và san phẳng.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 2).

Bà Bính cũng thông tin, khu đất bãi bồi sông Hồng này được hợp tác xã giao cho khoảng 100 hội viên canh tác trồng hoa màu và cây ăn quả từ năm 1983. Nhưng hiện nay một phần khu đất khoảng 6.000m2 đất trồng chuối chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch dịp Tết Nguyên đán.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 3).

“Hiện tại, chúng tôi chưa ước tính được thiệt hại về tài sản kinh tế, tuy nhiên việc bị phá hoại tài sản trên đất khiến tôi cũng như các hội viên rất hoang mang và lo lắng. Hợp tác xã, hội viên cũng đã gửi đơn đến nhiều nơi để kêu cứu, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra thủ phạm đã rất manh động hủy hoại hoa màu, chuối của nông dân...", bà Bính bức xúc nói.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 4).

Bà Đoàn Thị Chính (trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) bức xúc cho biết: "Cả gia đình tôi sống dựa vào vườn chuối ở bãi bồi sông Hồng này, giờ bị phá cũng không biết lấy tiền đâu trang trải cuộc sống. Mong cơ quan chức năng sớm tìm được kẻ đã nhẫn tâm phá bỏ hoa màu để bà con tiếp tục an tâm sản xuất".

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 5).

Những cây chuỗi cỡ lớn bị kẻ lạ mặt phá hoại nằm ngổn ngang trên diện tích đất lớn.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 6).

Sản lượng chuối lớn sắp đến vụ thu hoạch cho dịp Tết Nguyên đán bị phá hoại khiến người dân bức xúc.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 7).

Các hộ dân ký đơn cầu cứu khẩn cấp gửi nhiều nơi, mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm và xử lý thủ phạm để người dân yên tâm canh tác.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 8).

Chiều 22/12, ông Phạm Văn Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã cử lực lượng phối hợp với Công an phường tới hiện trường xác minh. Tuy nhiên, các đối tượng phá hoại đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 9).

Hiện trường chỉ còn lại những vết tích tàn phá của máy xúc.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 10).

Những cây chuỗi sắp đến vụ thu hoạch nay chỉ còn là bãi đất tan hoang.

Dân sinh - Hà Nội: Hàng nghìn m2 chuối sắp thu hoạch dịp Tết bị phá hoại (Hình 11).

Ông Nguyễn Đình Khuyến - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ cũng cho biết, đơn vị đã nắm được sự việc và giao phường Tứ Liên làm rõ theo thẩm quyền.