Hà Nội: Học sinh 18 huyện, thị xã đi học trở lại từ ngày 8/11

UBND thành phố Hà Nội vừa đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc cho học sinh một số khối lớp đi học trở lại từ ngày 8/11 (thứ Hai).

Theo báo Hà Nội mới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 3807/UBND-KGVX gửi sở GD&ĐT, sở Y tế, UBND các huyện và thị xã về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, văn bản thống nhất về chủ trương của sở GD&ĐT tại Tờ trình số 3733/TTr-SGDĐT ngày 30/10/2021 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo nội dung tờ trình của sở GD&ĐT, từ ngày 8/11/2021, ưu tiên cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11/2021 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

b353c9ed8eaf67f13ebe-1635750384.jpg
Học sinh Hà Nội đi học trở lại từ ngày 8/11. Ảnh minh họa

Những trường có học sinh trên nhiều địa bàn khác nhau thì nhà trường phải xác định, nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học của địa phương nơi học sinh cư trú.

Thông tin trên VTC News cho biết thêm, trước đó, để đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường trong điều kiện dịch Covid-19 mới, sở GD&ĐT Hà Nội cùng cơ quan y tế công bố 16 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch.

Theo đó, bộ 16 tiêu chí chia làm 3 giai đoạn trước, trong và sau khi học sinh đến trường.

Trước khi đến trường, Sở yêu cầu các trường đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị; vệ sinh, khử trùng trường lớp; tập huấn giáo viên, nhân viên và xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp, phương án xử trí các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại trường.

Khi học sinh đến trường, Sở yêu cầu tổ chức trường học, lớp học trong thời gian học sinh học tập và sinh hoạt tại trường; trong đó có các yêu cầu như đảm bảo giãn cách trong và ngoài lớp học, đeo khẩu trang trong thời gian ở trường...

Cuối cùng, khi học sinh kết thúc buổi học, yêu cầu học sinh, giáo viên tiếp tục duy trì giãn cách, đeo khẩu trang từ trường về nhà đồng thời đảm bảo toàn bộ học sinh mầm non, tiểu học được giao nhận đầy đủ.

Mỗi tiêu chí sẽ được đánh giá ở hai mức Đạt và Không đạt. Số tiêu chí Đạt càng nhiều, mức độ an toàn càng cao. Nếu đạt 12 tiêu chí trở lên, trong đó phải có năm tiêu chí 4, 5, 8, 11, 12, trường học thuộc nhóm thực hiện tốt, an toàn.

Trường hợp đạt 8-11 tiêu chí, trong đó phải có 4, 5, 8, 11, 12, các trường "thực hiện khá, an toàn, được phép hoạt động và cho học sinh trở lại". Tuy nhiên, những trường này phải kiểm tra định kỳ để khắc phục các tiêu chí không đạt.

Nếu chỉ đạt từ 7 tiêu chí trở xuống, trường học được đánh giá thực hiện chưa tốt, không an toàn và không được phép hoạt động.

Từ tháng 5, hơn 2,2 triệu học sinh Hà Nội bắt đầu học trực tuyến do Covid-19 bùng phát lần thứ tư.