Hà Nội khẩn trương lấy ý kiến phụ huynh cho học sinh lớp 1 - 6 đi học trực tiếp

Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu các phòng GD&ĐT thông báo tới các trường triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 - 6 về việc cho con đi học trực tiếp.

Sở GD&ĐT Hà Nội đã khẩn trương yêu cầu các phòng GD&ĐT thông báo tới các trường triển khai khảo sát ý kiến của phụ huynh từ lớp 1 - 6 về việc cho con đi học trực tiếp.

Ông Phạm Gia Hữu - Trưởng phòng GD&ĐT quận Thanh Xuân cho biết: "Đây là việc rất cần thiết đểsở GD&ĐT nắm được ý kiến của cha mẹ học sinh, chuẩn bị cho việc mở cửa trường học khi dịch bệnh dần được kiểm soát", Tiền Phong dẫn lời ông Hữu.

ha noi lay y kien cho hoc sinh di hoc truc tiep 1

Ảnh minh họa. Ảnh: Tiền Phong.

Ông Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng Trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết nhà trường lấy ý kiến phụ huynh khối 6 vào ngày 2/4. Kết quả, có tới 94,3% phụ huynh khi được hỏi đã đồng ý cho con tới trường. Hôm nay, trường tiếp tục lấy ý kiến cha mẹ học sinh ở bậc tiểu học. "Tôi rất phấn khởi với kết quả trên, hi vọng các trường khác cũng có tỉ lệ tương tự để lãnh đạo TP.Hà Nội sớm cho trẻ đến trường. Học sinh đã ở nhà quá lâu, việc cho các con đến trường là rất cần thiết. Gần đây, tỉ lệ học sinh lớp 7-12 đi học trực tiếp luôn đạt trên 95%", ông Khang nói.

Cũng theo ông Khang, gần đây nhiều phụ huynh mong muốn cho các khối lớp còn lại trở lại trường. Đặc biệt, Hà Nội hiện đã cho phép các nhà trường mở lại bếp ăn bán trú nên sẽ rất thuận tiện cho phụ huynh, học sinh đi học trực tiếp.

Ông Nguyễn Quang Tùng, Hiệu trưởng Trường THCS và THPT M.V.Lômônôxốp cho hay (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, nhà trường vừa nhận được thông báo rằng để sở GD&ĐT có số liệu xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho học sinh từ khối lớp 1 - 6 trở lại trường học trực tiếp, phòng GD&ĐT quận yêu cầu các cơ sở giáo dục tổ chức khảo sát, lấy ý kiến phụ huynh về việc đăng kí cho con học trực tiếp trở lại trường. Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng yêu cầu các trường báo cáo số liệu trước ngày 4/4.

Ông Tùng cho hay, hiện, nhà trường đã tiến hành lấy kiến đối với khối lớp 6. "Qua khảo sát, phần lớn đồng ý cho con trở lại trường, song số chưa muốn con đi học trực tiếp vẫn còn nhiều", ông Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, vài tuần trở lại đây, tỷ lệ học sinh từ khối 7 - 12 của trường đi học trực tiếp đều đạt trên 94%; số cán bộ giáo viên nhiễm COVID-19 cũng rất thấp. Chính vì vậy, ông Tùng cũng ủng hộ việc cho học sinh các khối lớp dưới dần trở lại trường, theo ghi nhận của Vietnamnet.