Hà Nội: Một giám thị coi thi tốt nghiệp THPT là F1, đã tiếp xúc với 87 người tại Hội đồng thi

Một giám thị coi thi tốt nghiệp THPT là giáo viên trường THPT Mỹ Đức B (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) là F1 vì đã dạy thêm cho nam học sinh L.V.T (sinh năm 2003, là con trai bệnh nhân L.V.C.).

Sáng 6/7, thông tin tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TP Hà Nội, đại diện huyện Ứng Hòa cho biết, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp F0 hay ca nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, huyện phát hiện trường hợp thầy giáo T., là giám thị coi thi ở điểm thi trường THPT Ứng Hòa A đã tiếp xúc với F0 là con trai của bệnh nhân L.V.C. (huyện Mỹ Đức).

374fa70ba4494d171458-1625559038.jpg

Các điểm thi ở Hà Nội đã sẵn sàng ứng phó với dịch COVID-19. Ảnh minh họa.

Cụ thể, lúc 19 giờ ngày 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin về bệnh nhân F0 tên là L.V.C (sinh năm 2003, trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức; hiện là học sinh trường THPT Mỹ Đức B). Qua xác minh, trường hợp có tiếp xúc gần với F0 trên được xác định là thầy giáo T. (sinh năm 1981, giáo viên trường THPT Mỹ Đức B). Thầy T. là giáo viên dạy thêm cho L.V.T.

Khoảng 9 giờ ngày 4/7, thầy giáo T. (là giám thị coi thi tại điểm trường THPT Ứng Hòa A) đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa và 26 người ở huyện Mỹ Đức, 16 người ở huyện Phú Xuyên. Đối với các thí sinh dự thi, 3 trường hợp F2 và 1 trường hợp F3, trong đó 2 trường hợp F2 dự thi tại trường THPT Mỹ Đức B, 1 trường hợp thi ở Ứng Hòa.

Trước thông tin trên, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Sở Y tế khẩn trương xem kết quả xét nghiệm của thầy giáo T.

"Nếu trường hợp thầy giáo T. trở thành F0, thì 87 thầy cô giáo tiếp xúc sẽ là F1 và có liên quan. Vì vậy, các địa phương cần tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi. Tránh trường hợp bị động", ông Chử Xuân Dũng cho hay.

Trung Nguyên/Báo Tin tức