Hà Nội: Nàng dâu dùng sổ đỏ giả, chiếm đoạt tiền tỷ của bố mẹ chồng

Sau khi làm giả nhiều sổ đỏ, Hòa đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn một tỷ đồng của bố mẹ chồng.

TAND TP.Hà Nội vừa thụ lý hồ sơ để lên kế hoạch xét xử Lương Thị Thanh Hòa (31 tuổi, trú huyện Mỹ Đức, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

nang dau lam gia so do chiem doat tien ty cua bo me chong dspl

Nàng dâu chiếm đoạt tiền tỷ của bố mẹ chồng. Ảnh minh họa

Trước đó, năm 2016, Hòa kết hôn với anh N.V.C. (ở cùng địa phương). Mặc dù không có việc làm nhưng để chồng và gia đình tôn trọng, Hòa nói dối mình từng công tác tại Tổng cục Hải quan rồi chuyển đến Thanh tra Chính phủ.

Tháng 9/2020, Hòa giới thiệu là cán bộ các cơ quan trên rồi nói với anh L.V.T. (ở quận Đống Đa, Hà Nội) rằng bị can có đầu mối nhập sản phẩm chính hãng Apple, Samsung với giá thấp hơn giá trị trường.

Tin lời Hòa, cuối năm 2020, anh T. chuyển hơn 5 tỷ đồng cho Hòa để nhờ mua lô điện thoại, tai nghe chính hãng. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Hòa chỉ giao số hàng trị giá trên 2,4 tỷ đồng và chiếm đoạt số còn lại.

Khi nạn nhân đòi tiền, Hòa hứa chuyển nhượng cho anh T. mảnh đất tại phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và đưa cho anh T. một sổ đỏ giả.

Cơ quan chức năng cũng xác định tháng 5/2019, Hòa nói với phía nhà chồng về việc trường học viện cảnh sát phân đất cho cán bộ, công nhân viên ở quận Bắc Từ Liêm. Có người nhận đất nhưng không sử dụng nên muốn bán lại với giá 1,9 tỷ đồng.

Bị can nói dối bản thân đã có 1,4 tỷ đồng và nhờ gia đình nhà chồng đưa thêm 500 triệu. Tin lời con dâu, người thân của anh C. chuyển cho Hòa 430 triệu đồng.

Sau đó, Hòa thuê người làm giả sổ đỏ thửa đất này và tiếp tục làm giả 2 sổ đỏ khác để chiếm đoạt của bố mẹ chồng 690 triệu đồng.

Bị can còn hứa hẹn sẽ xin việc cho em trai chồng vào làm việc tại Tổng cục Hải quan – bộ Tài  chính.

Thực tế Hòa không xin được việc và đã thuê người làm giả quyết định của Tổng cục Hải quan về việc điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo cho em chồng.