Hà Nội: Người dân đổ xô mua vàng lấy may trước ngày vía Thần Tài

Thực tế, đa phần người mua chọn mua vàng 9999 hoặc 99.9 nên việc giá vàng SJC tăng hay giảm không ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán trong dịp này.

Theo ghi nhận của PV, dù chưa đến ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), tuy nhiên không khi mua bán tại các cửa hàng vàng bạc lớn ở Hà Nội đã rất nhộn nhịp. Đây là điều đã được các cơ sở kinh doanh dự đoán trước bởi với diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, người dân thường có tâm lý đi mua vàng sớm, tránh việc phải xếp hàng, tiếp xúc đông người.

dsc6049

Theo đại diện cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, đơn vị đã ghi nhận sức mua tăng tới 90% trong những ngày gần đây.

dsc6260

Diễn biến giá vàng trong nước đang ghi nhận đà giảm sâu, sau những phiên liên tục lập đỉnh mới. Lúc 13h ngày 9/2, hệ thống Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra là 62,25 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua vào, giá vàng miếng SJC được đơn vị này niêm yết 61,51 triệu đồng/lượng.

dsc6124

Thực tế, đa phần người mua chọn mua vàng 9999 hoặc 99.9 nên việc giá vàng SJC tăng hay giảm không ảnh hưởng đến nhu cầu mua bán trong dịp này.

dsc6058

Trong năm Nhâm Dần, các sản phẩm linh vật hổ vàng được chế tác tinh xảo, thu hút khách hàng hỏi mua.

dsc6292

Đa dạng các sản phẩm như vàng miếng, linh vật hổ vàng, bộ 12 con giáp bằng vàng hay vàng hình Thần Tài giá chỉ từ 1 triệu đồng/sản phẩm được doanh nghiệp tung ra nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng.

dsc6117

Sản phẩm “Bản vị vàng Thần Tài 2022” với tạo hình khá bắt mắt.

dsc6110

Một khách hàng chia sẻ anh tranh thủ đi mua vàng sớm bởi không muốn chờ đợi quá lâu. “Đối với tôi việc mua vàng chỉ đơn thuần là lấy may nên không quan trọng giá thành hay lỗ, lãi gì. Tôi không mua vàng nhẫn mà sẽ lựa chọn các sản phẩm chế tác theo hình con vật để dễ trưng bày hơn”, anh cho biết.

dsc6274

Nhiều khách hàng tới đây cho biết, chỉ mua một vài chỉ lấy may dù bản thân không làm nghề kinh doanh, buôn bán.

dsc6281

Bên cạnh vàng, các loại trang sức cũng nhận được sự quan tâm từ khách hàng.