Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường

Để có được mẫu giấy đi đường mới gắn QR, nhiều người dân đã phải ngồi chờ tại trụ sở Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) đến tối muộn để nộp hồ sơ.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường

Hà Nội sẽ có 2 ngày 6 và 7/9, để người dân chuẩn bị mẫu giấy đi đường theo quy định mới được áp dụng theo việc phân vùng để chống dịch.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 2).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin chiều ngày 6/9, tại trụ sở Công an phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) 18h người dân vẫn xếp hàng chờ đợi để được hoàn thiện thủ tục cấp giấy đi đường mẫu mới theo quy định của TP.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 3).

Theo quan sát của PV, có đến hơn 20 người ngồi xếp hàng để chờ đến lượt làm thủ tục.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 4).

Càng về tối, người dân vẫn mang theo hồ sơ đến trụ sở Công an phường để được làm thủ tục.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 5).

19h, người dân vẫn tới để hỏi về thủ tục đăng ký.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 6).

19h15, tại sân vẫn còn khá đông người dân đang ngồi chờ xếp hàng.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 7).

Đại tá Nguyễn Thành Long - Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, do thời gian gấp rút, nhiều đơn vị đến xin giấy đi đường nên các đơn vị trên địa bàn hoạt động hết công suất để có thể cấp đầy đủ giấy đi đường đối với các trường hợp đầy đủ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 8).

Theo đó quy định của Công an Hà Nội, lực lượng Công an phường, xã, thị trấn sẽ có thẩm quyền cấp giấy đi đường cho các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 9).

Các cá nhân, người lao động làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu sẽ được cấp.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 10).

Mặc dù thành phố cho biết người dân có thể gửi thông tin, danh sách người cần cấp giấy đi đường qua hòm thư điện tử, tuy nhiên nhiều người vẫn chọn cách đến trực tiếp trụ sở để làm giấy đi đường.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 11).

Chị Nguyễn Thị Thảo (nhân viên một chi nhánh ngân hàng trên đường Mễ Trì, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) cho biết, vào chiều qua (5/9) chị liên hệ với cán bộ Công an phường Mễ Trì để xin cấp giấy đi đường cho hơn 10 người tại chi nhánh ngân hàng nơi chị đang làm việc thì nhận được câu trả lời đến trực tiếp trụ sở.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 12).

Theo đó, chị Thảo đến trụ sở Công an phường Mễ Trì để hỏi về hồ sơ xin cấp giấy đi đường cho các nhân viên. Đến 21h30, khi đã hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục cần thiết chị này tới trụ sở Công an phường Mễ Trì để nộp nhưng không được do đã hết giờ làm việc. Ngày hôm nay khi quay lại chị Thảo mới có thể nộp được hồ sơ cho cơ quan.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 13).

Còn chị Hoàng Thị Loan (34 tuổi, chủ một nhà thuốc trên địa bàn phường Mễ Trì) cho biết, trong chiều nay, chị đã mất hơn 5 tiếng để làm các thủ tục để có thể nộp cho phường xin giấy đi đường cho nhân viên. "Làm các thủ tục, chờ đợi từ 14h đến giờ mới xong (18h40), đi lại 3 lần mới được, mỗi lần xin các thủ tục để làm giấy đi đường mất rất nhiều công và tốn thời gian", chị Loan nói.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 14).

Trung tá Nguyễn Quang Chung - Trưởng Công an phường Mễ Trì cho biết, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng cho việc cấp phát giấy đi đường. “Hai ngày hôm nay chúng tôi huy động 100% quân số để làm cho xong việc cấp giấy đi đường cho người dân”, Trưởng Công an phường Mễ Trì nói.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 15).

"Đêm qua có nhiều người chờ tới 23 -24h để hoàn thiện các hồ sơ xin cấp giấy đi đường. Đơn vị gặp khó khăn, vướng mắc trong thời gian ngắn mà cấp số lượng giấy đi đường nhiều, có những công ty có hàng nghìn nhân viên, bên cạnh đó phần mềm nhiều khi gặp lỗi. Trong tối nay chúng tôi sẽ hoàn thiện các khuyết điểm để có thể cung cấp đầy đủ giấy đi đường của người dân”, vị lãnh đạo nói.

Sự kiện - Hà Nội: Người dân xếp hàng đến tối muộn xin cấp giấy đi đường (Hình 16).

Nhiều người chia sẻ, sau lần cấp giấy đi đường có mã QR lần này chắc chắn sẽ khiến lượng người ra đường giảm.