Hà Nội: Phát hiện 4 người trong cùng gia đình dương tính SARS-CoV-2

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông tin, qua test nhanh phát hiện 4 người trong gia đình ở huyện Mỹ Đức dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 5/7, CDC Hà Nội cho biết, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới là L.V.C (nam, SN 1982, địa chỉ tại An Mỹ, Mỹ Đức), là tài xế lái xe tự do.

Ngày 13/6, anh L.V.C. cùng anh Đ.Đ.Đ. (SN 1988, địa chỉ tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam) từ Hà Nội vào huyện Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách. Sau đó hai người bắt xe khách về Hà Nam trong ngày. Anh Đ. là người buôn bán xe tải, máy xúc.Xuất hiện triệu chứng bệnh từ 1/7, được CDC Hà Nam xét nghiệm PCR dương tính ngày 5/7.

d5728ef48db664e83da7-1625531120.jpgCán bộ y tế xét nghiệm COVID-19 cho người dân

Tối 13/6, anh L.V.C. ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ. Ngày hôm sau, anh L.V.C về nhà và không đi đâu, chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con. Ngày 23/6, anh C. cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h thì về nhà.

Ngày 28/6, bệnh nhân sốt nhẹ. Đến ngày 5/7, bệnh nhân vẫn sốt, ho. Anh đi khám tại bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức và được làm xét nghiệm test nhanh dương tính. Mẫu bệnh phẩm được chuyển bệnh viện đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1. Mẫu bệnh phẩm cũng đã gửi lên CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định.

Kết quả điều tra, 4 người trong cùng gia đình (vợ và 3 con) đều xuất hiện triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh. Mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính.

Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình bệnh nhân được gửi tới CDC Hà Nội làm xét nghiệm khẳng định. Đồng thời, CDC Hà Nội đã cử đội cơ động xuống thực địa để phối hợp với trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức điều tra, khoanh vùng xử lý dịch.

Thông tin sơ bộ ban đầu, huyện Mỹ Đức xác định 39 F1 và 14 F2 cư trú cùng thôn với gia đình này.

Như vậy sau gần 10 ngày không ghi nhận ca mới, đến nay Hà Nội phát hiện thêm chùm ca bệnh mới tại huyện Mỹ Đức. Bên cạnh đó, ở huyện Đông Anh, Hà Nội cũng ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2, là bảo vệ Khu công nghiệp Thăng Long. Bệnh nhân là H.V.H., (nam, sinh năm 1986, trú tại Đồng Sen, Việt Lập, Tân Yên, Bắc Giang).