Hà Nội phát hiện thêm 2 ca dương tính COVID-19 trong KCN Thăng Long

10h sáng 7/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội tiếp tục thông tin về 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty MEDA thuộc Khu công nghiệp (KCN) Thăng Long.

Khoảng 8h ngày 7/7, CDC Hà Nội nhận được thông báo của Bệnh viện đa khoa Phương Đông từ đường dây nóng về 2 trường hợp xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên công ty MEDA (Khu công nghiệp Thăng Long).

Qua khai thác thông tin, được biết, ngày 6/7, công ty MEDA có hợp đồng với Bệnh viện đa khoa Phương Đông làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho toàn bộ nhân viên (59 người), kết quả có 2 trường hợp dương tính, số còn lại âm tính.

Hai mẫu bệnh phẩm dương tính đã được gửi đến Bệnh viện Nhi Trung ương xét nghiệm khẳng định, và ngày 7/7 hai mẫu này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 . Cả hai bệnh nhân này đều có yếu tố dịch tễ là tiếp xúc với BN21338 - nhân viên bảo vệ của Công ty SEI cùng khu công nghiệp.

07072021-covid-19-lay-mau-1-1625642685.jpg
Lực lượng y tế phun khử địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: TTXVN

Trường hợp thứ nhất là nam giới, sinh năm 1987, địa chỉ tại Tây Xá, Hoàng Kim, Mê Linh. Trong khoảng thời gian từ 29/6 đến ngày 5/7, bệnh nhân tiếp xúc với người nhà gồm vợ và 3 con; tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp cùng công ty, kho Nam Hồng và Công ty SEI (trong đó có BN21338 của Công ty SEI đã được công bố dương tính ngày 6/7).

Trường hợp thứ hai là bệnh nhân nam, sinh năm 1998, ở Vân Điềm, Vân Hà, Đông Anh. Từ ngày 28/6 đến 5/7, ban ngày đi làm tại công ty, tiếp xúc với các đồng nghiệp cùng công ty và Công ty SEI, sau đó tối về nhà (ở cùng ông, bà, bố, mẹ và em). Ngày 4/7 ở nhà bạn là Đỗ Thành Đạt (Dục Tú, Đông Anh), trưa và chiều tham dự đám cưới tại Việt Hùng - Đông Anh, có tiếp xúc với nhiều bạn bè. Tối ngày 5/7, bệnh nhân có về nhà trọ gần cổng C của khu công nghiệp để nghỉ.

Ngay sau khi ghi nhận được thông tin 2 ca dương tính do Bệnh viện đa khoa Phương Đông thông báo, CDC Hà Nội đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ và rà soát các trường hợp tiếp xúc gần. Sơ bộ xác định được 76 F1 của 2 bệnh nhân, gồm 6 người trong khu nhà trọ, 30 người cùng công ty MEDA, 30 người tại kho Nam Hồng và 10 người nhà. Hiện tại, công việc rà soát những người có tiếp xúc gần và những người có liên quan tới ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cách ly và theo dõi sức khỏe vẫn đang được tiếp tục.

Với việc ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, tính từ ngày 5/7 đến nay, Hà Nội đã có 16 trường hợp dương tính. 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ở khu công nghiệp Thăng Long liên quan đến Bắc Giang, 7 trường hợp thuộc chùm ca bệnh tại An Mỹ, Mỹ Đức và 2 trường hợp liên quan đến TP.HCM (1 ở Hoàng Mai và 1 ở Đống Đa)./.