Hà Nội ra công điện hỏa tốc yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm phòng chống dịch COVID-19

Sau khi TP Hà Nội cho phép nới lỏng một số hoạt động, người dân Thủ đô đã có tâm lý chủ quan, lơ là; chợ tạm, trà đá vỉa hè… lén lút hoạt động, coi thường công tác phòng dịch COVID-19.

Tối 2/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký công điện hỏa tốc số 2095/UBND-KGVX về việc tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19.

theduc-3-1625270600.jpg

Người dân Thủ đô có tâm lý chủ quan, lơ là các quy định phòng dịch COVID-19.

Theo công điện, những ngày qua phản ánh từ nhân dân, tại một số nhà hàng ăn uống hoạt động trong nhà không đảm bảo khoảng cách, chưa có tấm chắn, ngồi quá số người theo quy định, chưa đóng cửa đúng giờ. Một số điểm công cộng đã xuất hiện tình trạng tập trung đông người, không thực hiện thông điệp 5K.

Đặc biệt, tình trạng chợ cóc, chợ tạm, trà đá vỉa hè vẫn hoạt động gây ảnh hưởng đến các biện pháp phòng chống dịch ở TP Hà Nội.

Trước hiện tượng trên, lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường tuyên truyền, có biện pháp phù hợp không để xảy ra tình trạng tập trung đông người tại các điểm công cộng; kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhà hàng ăn uống trong nhà không thực hiện đúng giãn cách, không có tấm chắn, mở cửa quá 21 giờ hàng ngày…

Lãnh đạo TP Hà Nội yêu cầu các địa phương kiên quyết giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè; xử lý các quán trà đá, cà phê vỉa hè vi phạm công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trung Nguyên/Báo Tin tức