Hà Nội: Sáng 6/9, Công an đã cấp hơn 20.000 giấy đi đường mẫu mới cho người dân

Sáng 6/9, phòng CSGT đã hoàn thành việc cấp hơn 20.000 trường hợp giấy đi đường cho người dân theo danh sách các sở ngành gửi đến.

Trao đổi với phóng viên báo Công an nhân dân, Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT, Công an Hà Nội cho biết, qua một ngày làm xuyên đêm, sáng 6/9, phòng CSGT đã hoàn thành việc cấp hơn 20.000 trường hợp giấy đi đường theo danh sách các sở ngành gửi đến, đồng thời đúng 8h gửi lại cho các Sở, ngành để  các đơn vị kịp thời gửi lại cho người dân theo danh sách đã đăng ký.

Đại tá Dương Đức Hải chia sẻ thêm: “Chúng tôi dự kiến tiếp tục cố gắng trong ngày hôm nay và ngày mai cấp được hết các đối tượng thuộc diện rà soát theo quy định với phương châm làm sao để các hoạt động giao thương, công ích, các hoạt động liên quan đến hàng thiết yếu phục vụ người dân được diễn ra suôn sẻ, đúng quy định của Chỉ thị 06 của Thành uỷ, 20 của UBND TP”.

Theo tinh thần chỉ đạo mới của Thành phố Hà Nội, phòng CSGT là đơn vị  trực tiếp cấp giấy đi đường cho các đối tượng trực thuộc các Sở quản lý như: sở Xây Dựng, sở Công Thương, sở TT Truyền thông, sở GTVT. Công an thành phố cũng đang tiếp tục chỉ đạo rà soát theo một số đối tượng diện rộng ở các tập đoàn, các đơn vị công ích thiết yếu, lĩnh vực tài chính ngân hàng.

giay-di-duong-060921bc-1630912936.jpg
Lực lượng CSGT túc trực 24/24 để gấp rút hoàn thành thủ tục cấp giấy đi đường cho người dân. Ảnh: TTXVN

Phòng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục cấp một cách khoa học và hợp lý nhất, làm sao đảm bảo số lượng ra đường được kiểm và người dân thực hiện quy định nghiêm túc hơn. Hiện phòng CSGT đã chuẩn bị rất kỹ về điều kiện làm việc từ công cụ, phương tiện, các hệ thống liên quan đến công nghệ. Phòng CSGT cũng đã huy động tới 80 cán bộ chiến sĩ để làm việc này. Cán bộ chiến sĩ trong thời gian thực hiện nhiệm vụ làm 24h/24h. 

TTXVN dẫn lời Trung tá Nguyễn Văn Trung - Trưởng Công an phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, việc thực hiện cấp và kiểm tra Giấy đi đường có mã nhận diện theo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 nhằm kiểm soát người và phương tiện lưu thông giữa "vùng đỏ" (vùng 1 gồm 10 quận nội thành Hà Nội) và các vùng khác. Đây được xem là giải pháp cấp thiết khi Hà Nội đã trải qua 3 đợt giãn cách xã hội. Việc thực hiện cấp giấy đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực ở mức cao nhất của cấp uỷ, chính quyền, lực lượng chức năng. Do đó, hầu hết người dân đều tuân thủ theo hướng dẫn quy trình cấp giấy đi đường của cơ quan Công an, đồng thời tin tưởng rằng việc làm này sẽ giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, góp phần cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Công an thành phố Hà Nội, để phục vụ tối đa việc hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục đăng ký Giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp Giấy đi đường, Thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19), Công an thành phố Hà Nội cung cấp 3 số điện thoại hotline là 069.219.4299, 069.219. 4295 và 069.219.4296. Người dân có thắc mắc xin liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời.

Theo quy định mới, người đi mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, đồ dùng thiết yếu sẽ được UBND xã, phường, thị trấn cấp thẻ mua hàng thiết yếu. Vì vậy, Công an thành phố đề nghị cá nhân sau khi được cấp Giấy đi đường/ Thẻ đi mua hàng thiết yếu chủ động khai báo y tế qua Website: https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn trước khi ra đường, tham gia giao thông. Công an thành phố Hà Nội mong muốn người dân và doanh nghiệp hiểu, chia sẻ, phối hợp, chung tay, đồng lòng cùng các lực lượng Công an thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, để Thủ đô trở lại cuộc sống ổn định, bình an trong thời gian sớm nhất.