Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9

Ngày 27/11, Sở Y tế Hà Nội triển khai tiêm vắc-xin mũi 1 phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 9 đang học tập, sinh sống trên địa bàn.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 27/11, thành phố triển khai tiêm cho học sinh lớp 9 và giảm dần độ tuổi đến 12 tuổi.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 2).

Ghi nhận của Người Đưa Tin, tại điểm trường THCS Việt Nam – Angiêri, học sinh được đo thân nhiệt, khám sàng lọc kỹ lưỡng trước khi tiêm.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 3).

Bà Minh Thuỷ, Hiệu trưởng trường Việt Nam – Angiêri cho biết trong sáng 27/11, trường có 7 lớp 9 với hơn 350 học sinh được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 4).

Bà Thuỷ cũng cho biết khi nhận được thông báo tiêm vắc-xin Covid-19 cho học sinh, trường đã thông báo, xin ý kiến toàn thể phụ huynh, xây dựng kế hoạch tiêm chủng.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 5).

Yến Ngọc, học sinh lớp 9A1 Trường THCS Việt Nam - Angiêri, cho biết có chút lo lắng trước khi tiêm, tuy nhiên nữ sinh này cũng rất mừng vì thời gian tới sẽ được tới trường học.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 6).

Cũng theo ghi nhận của PV, ngoài trường THCS Việt Nam – Angiêri, trong ngày 27/11, các điểm trường THCS Gia Thuỵ, quận Long Biên, Trường THCS Trưng Vương, quận Hoàn Kiếm cũng triển khai tiêm vắc-xin cho học sinh.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 7).

Theo bà Phạm Thị Xuân Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Kim Giang, quận Thanh Xuân, có 97% học sinh đăng ký tiêm. Những học sinh không đủ điều kiện sức khoẻ tiêm tại trường, đơn vị lập danh sách gửi Trung tâm Y tế quận để có kế hoạch tiêm cho các em tại bệnh viện.

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 8).

Chị Hạnh - phụ huynh đưa con đi tiêm chia sẻ: "Dù có chút lo lắng, hồi hộp nhưng con được tiêm vắc-xin bảo vệ thì gia đình cảm thấy an tâm hơn là không tiêm".

Sự kiện - Hà Nội tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh lớp 9 (Hình 9).

Sở Y tế Hà Nội thông tin, Sở đã phân bổ 137.724 liều vắc-xin Pfizer cho 30 quận, huyện, thị xã để thực hiện tiêm mũi 1 cho trẻ em 14 tuổi (tương đương khối lớp 9) đang học tập, sinh sống trên địa bàn thành phố Hà Nội.