Hà Tĩnh thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan ổ dịch điểm tắm công cộng

Chiều 12/6, Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng tại bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà.

Hai bệnh nhân ở huyện Hương Sơn gồm: N.C.T. (sinh năm 1990, thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) và T.P.H (sinh năm 1990, thôn 1, Sơn Trường). Hai người này liên quan đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà.

Trước đó, khi nghe thông tin ngành y tế tìm người đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, N.C.T. và T.P.H đã khai báo y tế với chính quyền địa phương. Sau đó cả hai được lấy mẫu xét nghiệm, hướng dẫn phòng chống dịch.

ca-duong-tinh-ncov-den-nha-tho-di-le-ha-tinh-khan-tim-nguoi-2-1623488379.jpg
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công dân. Ảnh: VietNamNet

Ngành y tế nhận định, tại điểm tắm nước ngọt công cộng này là nơi phát tán lượng virus mạnh nhất của hai ca bệnh từ Bình Dương trở về. Đây là ổ dịch siêu lây nhiễm, có tốc độ lây lan cực mạnh, nhất là vào ngày 3/6. Tại điểm này tính đến ngày 11/6 đã có 7 người đã mắc COVID-19.

Sáng nay, Hà Tĩnh cũng công bố 3 ca bệnh trong một gia đình ở huyện Lộc Hà mắc COVID-19. Hiện tại, số người nhiễm ở Hà Tĩnh là 31 bệnh nhân.

UBND tỉnh này cũng đã quyết định cách ly y tế theo chỉ thị 16 tại xã Thạch Kim và một phần ở thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà) sau khi 3 người trong một gia đình mắc COVID-19 kể từ 12h trưa nay.

Hiện ngành y tế đang tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch, khoanh vùng và truy vết những người liên quan đến các ca bệnh.