Hai anh em ruột chết đuối thương tâm ở hố chôn cột điện đang thi công

Hai anh em ruột ở Thanh Hóa đã thiệt mạng vì rơi xuống hố chôn cột điện. Điều đáng nói, mặc dù công trình đang thi công dang dở nhưng không hề có biển báo, rào chắn.

Chiều ngày 6/3, UBND xã Xuân Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai anh em ruột chết đuối thương tâm dưới hố chôn cột điện.

Nạn nhân là hai cháu Trần Tiến Đ. (7 tuổi) và Trần Hoài A. (4 tuổi), con vợ chồng anh Trần Tiến Công (trú tại thôn Hữu Nghĩa, xã Xuân Lộc).

2-anh-em-duoi-nuoc-thuong-tam-01-1615100313.jpg
Hố chôn cột điện - nơi hai cháu nhỏ chết đuối thương tâm.

Anh Trấn Tiến Quân (chú ruột của các nạn nhân) cho biết, sáng cùng ngày vợ chồng anh Công vắng nhà nên gửi cháu Đ. và A. cho bố mẹ trông coi. Do ông bà bận việc nên hai em chạy lên trang trại của anh Quân (cách nhà gần 1km) chơi với con trai anh này.

Các cháu cùng nhau chơi đùa tại con đường bê tông liên xã gần trang trại của anh Quân. Bên cạnh con đường này có nhiều hố chôn cột đường điện liên xã đang thi công (đã chôn cột), nhưng chưa lấp đất, hoàn trả lại mặt bằng.

Anh Quân nhận định, quá trình chơi, không may cháu A. trượt chân xuống hố chôn cột điện. Thấy em chới với, Đ. tìm cách xuống cứu em. Thấy anh chị rơi xuống hố nước, cháu bé chơi cùng (con anh Quân) chạy về báo với ông bà.

Nhận được thông tin, người dân địa phương ra chân cột điện tìm kiếm thì vớt được thi thể hai anh em. Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm, thi thể các nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Sau kết hôn, vợ chồng anh Công sinh hạ được hai người con là cháu Đ. và A.. Có mặt tại địa phương, đứng từ xa vẫn nghe được tiếng ai oán của người mẹ khóc thương cho hai đứa con xấu số.

Anh Quân cho biết, trước Tết Nguyên đán, đơn vị thi công đào nhiều cái hố dọc con đường bê tông thuộc thôn Hữu Nghĩa để chôn cột thuộc đường điện liên xã.

Theo quan sát, dọc con đường này có nhiều cột điện đã được đơn vị thi công chôn xuống đất, đổ bê tông tại chân cột. Tuy nhiên, các cột điện này chưa được lấp đất, hoàn trả mặt bằng. Hố chôn cột điện rộng khoảng 8m2, sâu 1,5m, xung quanh các chân cột không có biển báo, rào chắn. Đây được coi là những cái “bẫy” chết người.

Sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã cho máy múc ra lấp đất tại các chân cột điện, hoàn trả lại mặt bằng. Theo tìm hiểu của PV, Công ty điện lực Thanh Hóa là chủ đầu tư của công trình này.

Ông Hoàng Thanh Sơn – Giám đốc Công ty điện lực Thanh Hóa cho biết, ông đã được báo cáo về vụ việc hai cháu nhỏ chết đuối dưới chân cột điện đang thi công. Khi được hỏi danh tính đơn vị thi công công trình này thì ông Sơn cho hay sẽ kiểm tra và thông tin lại sau.

Nhận được thông tin, đại diện lãnh đạo huyện Hậu Lộc, điện lực huyện Hậu Lộc, xã Xuân Lộc … đã tới thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình nạn nhân.