Hai đại gia sở hữu biệt thự "khủng" dát vàng vướng vòng lao lý năm 2020

Trong năm 2020, ông Ngô Văn Phát- đại gia xăng dầu, người sở hữu biệt thự có sân đỗ máy bay ở Thái Bình và ông Lê Thái Thiện- đại gia sở hữu biệt thự dát vàng ở Bà Rịa- Vũng Tàu bị bắt.

Chủ căn biệt thự dát vàng ở Bà Rịa Vũng Tàu bị bắt về tội "Rửa tiền"

Tối ngày 1/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (sinh năm 1965, còn gọi là Thiện "Soi"). Ông Lê Thái Thiện là chủ căn biệt thự 'Thiện Soi' dát vàng nằm sát quốc lộ 51, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.

Theo đó, đại gia Thiện "Soi" bị bắt và khám xét nơi ở về hai tội "Cho vay nặng lãi" và "rửa tiền". Thời hạn bắt tạm giam là 2 tháng.

null

Cơ quan công an khám nhà Thiện "Soi". Ảnh: Người lao động

Đến 21h ngày 1/12/2020, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục thực hiện khám xét căn biệt thự của ông Thiệt "Soi" rộng hàng nghìn m2 nằm bên quốc lộ 51, đoạn thuộc thị xã Phú Mỹ.

Trước đó, ông L.N.T (ngụ địa phương) tố cáo ông Thiện cho vay với lãi suất cao. Cụ thể vào cuối năm 2017, ông T. có vay của ông Thiện 8 tỷ đồng với lãi suất 105% mỗi tháng.

Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng vợ chồng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện với số tiền lên đến 20 tỷ đồng. Sau khi cấn trừ nhiều tài sản, đến đầu năm nay, ông này vẫn còn nợ 18 tỷ.

Nhiều người khác cũng tổ cáo 2 cha con ông Thiện cho vay nặng lãi với lãi suất 9-12% mỗi tháng.

Những người vay tiền còn tố cáo ông Thiện dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi vừa phải trả bằng chủ quyền đất.

Từ đơn trình báo và sau quá trình điều tra, cơ quan công an đã tạm giữ ông Thiện để tiếp tục điều tra làm rõ.

hai-dai-gia-so-huu-biet-thu-khung-dat-vang-vuong-vong-lao-ly-nam-2020-4-1613385702.png

Căn biệt thự dát vàng của Thiện "Soi".

Được biết, ông Lê Thái Thiện nổi tiếng và được mọi người biết đến với việc xây dựng căn biệt thự dát vàng nằm ngay mặt tiền Quốc lộ 51. Ngoài ra, ông Thiện còn được nhắc đến là một "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị.

Căn biệt thự "dát vàng" của ông Lê Thái Thiện nằm trên Quốc lộ 51, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu. Căn biệt thự này được xây dựng trong 2 năm và đến năm 2017 được đưa vào sử dụng với diện tích hơn 3.000 m2. Căn biệt thự được đại gia Thiện lấy tên là Thiện Soi, đây là tên ghép giữa tên của ông và vợ.

Đặc biệt căn biệt thự này nổi tiếng vì được "dát vàng" từ trong ra ngoài. Tuy nhiên, ông Thiện từng chia sẻ với báo chí, căn biệt thự không phải được dát vàng toàn bộ mà chỉ được dát bên trong. Phần bên ngoài, ông sơn màu vàng để tạo sự đồng nhất.

Tuy nhiên, tất cả nội thất, tường, trần nhà bên trong nhà đều được gia đình ông Thiện dùng vàng 24k (loại vàng ròng tinh khiết đắt đỏ nhất hiện nay) để ốp vào.

Đại gia sở hữu biệt thự có sân đỗ máy bay ở Thái Bình Ngô Văn Phát

Ngày 8/9/2020, Công an thành phố Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ ông Ngô Văn Phát (SN 1964, ĐKTT: số 60 Trần Quang Khải, quận Hồng Bàng, Hải Phòng, chỗ ở: số 9 Lê Hồng Phong, quận Hải An, Hải Phòng).

Ông Phát được xác định là người tổ chức, cầm đầu lập nhiều công ty "ma" để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) với số lượng lớn.

Ông Ngô Văn Phát là Chủ tịch HĐQT Công ty CP TM Xăng Dầu Phát – Petraco. Doanh nghiệp này bắt đầu hoạt động từ năm 2012, ngành nghề hoạt động chính là bán buôn nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan. Ngoài ra, còn có các ngành nghề khác như: Khai thác quặng sắt, cát, sỏi, đất sét, Bán buôn kim loại và quặng kim loại, kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

hai-dai-gia-so-huu-biet-thu-khung-dat-vang-vuong-vong-lao-ly-nam-2020-1-1613385702.jpg

Đại gia Ngô Văn Phát. Ảnh: Thanh Niên

Hiện phạm vi cung ứng sản phẩm của Công ty Cổ phần Thương mại xăng dầu Phát - Petraco được mở rộng ra nhiều tỉnh thành khắp trong Nam, ngoài Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nha Trang…

Ngoài ra ông Phát được biết đến là Chủ tịch Tập đoàn Phú Thành. Theo tờ VTC News, được thành lập từ năm 2012, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, chủ yếu là công trình xây dựng đường bộ, đường thủy, đường sắt, xây dựng nhà ở, các công trình về cấp thoát nước...

Đơn vị này tham gia nhiều dự án lớn như: Công trình xây lắp thiết bị công trình trục giao thông chính và một số hạng mục hạ tầng Khu công nghiệp Đồng Văn 3 (Hà Nam); Dự án trung tâm thương mại DABACO ở Quế Võ (Bắc Ninh); Dự án đầu tư xây dựng cải tạo đường ĐT.280 đoạn An Quang – Đông Bình (Gia Bình, Bắc Ninh); Gói thầu kênh hở, cống hộp 4.400x4.400 và hệ thống cống hộp 2.900x2.900; hệ thống nước làm mát dự án Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1 (Hậu Giang)…

Riêng tại Thái Bình, Tập đoàn Phú Thành đang có dự án công trình cải tạo, mở rộng đường đê 5 (đoạn từ đường ĐT.462 xã Nam Hưng đến Cống Khống), ở huyện Tiền Hải.

Ngoài ra là khu kinh tế Thái Bình, tại huyện Tiền Hải, một dự án trọng điểm đang được tập đoàn lập quy hoạch thu hút đầu tư với nhiều công trình lớn như: Tổ hợp sân golf và biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng 340ha; Tổ hợp vui chơi giải trí casino-khách sạn 20 tầng với diện tích 31,10ha; Tổ hợp khách sạn, resort nghỉ dưỡng cao cấp 144.60ha.

hai-dai-gia-so-huu-biet-thu-khung-dat-vang-vuong-vong-lao-ly-nam-2020-2-1613385702.jpg

Lâu đài nguy nga của ông Phát ở Hải Phòng

Đối với Khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Cồn Vành, Cồn Thủ (Thái Bình), Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thành là đơn vị tư vấn.

Không những được biết đến là một đại gia xăng dầu, đại gia Ngô Văn Phát cũng nổi tiếng vì sự giàu có và đặc biệt sở hữu những biệt thự to như lâu đài ở Hải Phòng và Thái Bình. Theo đó, ông Phát sở hữu một lâu đài nguy nga trên đường Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng). Tòa lâu đài nằm ở góc đường Lê Hồng Phong giao cắt với đường Ngô Gia Tự (quận Hải An, TP Hải Phòng). Đây là một trong những vị trí đất vàng tại Hải Phòng. Tòa lâu đài cũng được thiết kế theo phong cách Châu Âu với hệ thống cổng, tường kiên cố, tòa lâu đài có hệ thống camera an ninh giám sát chặt chẽ.

Đặc biệt, tại Thái Bình, ông Phát sở hữu một tòa biệt thự gồm 5 tầng và có cả sân đỗ trực thăng. Tòa lâu đài tọa lạc ở thôn Tân Trào, xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Công trình gồm 5 tầng nhà và một mái phẳng trực thăng có thể đậu xây dựng theo phong cách châu Âu đặc trưng, độc đáo.

Tòa lâu đài có dãy cổng dài hàng trăm mét, được gắn hệ thống camera an ninh thông minh. Phía trong khuân viên là hồ nước rộng, hệ thống cây cảnh lâu năm giá trị cao.

Nội thất bên trong toà lâu đài chủ yếu là gỗ quý và đá nguyên khối được chuyển từ nhiều nơi trên cả nước. Phía bên trong 5 tầng nhà, chủ nhân sắp xếp bố trí cả thang máy, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại không kém gì những trường quay sang chảnh trong các đài truyền hình lớn.