Hải Dương: Kiểm điểm Trạm trưởng trạm y tế xã phát ngôn thiếu chuẩn mực với bệnh nhân

Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã có phát ngon thiếu chuẩn mực với bệnh nhân mắc COVID-19 P.T.T..

Gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip, một người phụ nữ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 đến Trạm y tế xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương) để xin giấy quyết định cách ly. Tại đây, chị này đã bị một người đàn ông (là Trạm trưởng) quát mắng do là F0 nhưng vẫn tự ý di chuyển, đêm còn đến trạm y tế xin giấy…

Điều đáng nói là người đàn ông dùng những từ ngữ khá nặng nề để mắng chửi cô gái trẻ. Nội dung đoạn clip trên đã khiến dư luận trên cộng đồng mạng hết sức bức xúc.

hai duong kiem diem tram truong tram y te xa phat ngon thieu chuan muc voi benh nhan

Trạm trưởng Trạm Y tế Gia Xuyên có lời lẽ chưa chuẩn mực khi giao tiếp với người dân. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 22/2, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Duy Hợp, Trạm trưởng Trạm y tế xã Gia Xuyên (TP.Hải Dương) thừa nhận clip do người dân phản ánh là đúng sự thật. Ông Hợp cũng thừa nhận ông chính là người có những lời nói chưa chuẩn mực.

Ông Hợp cho biết, đêm 19/2, khi chị P.T.T. là công dân đang tạm trú trên địa bàn xã đến xin giấy quyết định cách ly, ông đã có những lời lẽ thiếu chuẩn mực. Nhận thấy việc làm của bản thân là sai, sáng 20/2, ông Hợp đã gọi điện xin lỗi chị T. và viết bản tường trình báo cáo vụ việc lên UBND xã Gia Xuyên.

Trao đổi trên Lao động, lãnh đạo xã Gia Xuyên cho hay, toàn xã hiện có hơn 300 F0, lực lượng y tế mỏng, áp lực công việc những ngày vừa qua rất lớn.

Tuy nhiên, trước thái độ của ông Nguyễn Duy Hợp, UBND xã mời ông Hợp lên làm việc, tường trình toàn bộ vụ việc và làm bản kiểm điểm. Tại buổi làm việc, ông Hợp cũng rút kinh nghiệm sâu sắc về hành vi, lời lẽ, thái độ của mình. 

Hiện, UBND xã hoàn thiện hồ sơ vụ việc, báo cáo lên UBND TP.Hải Dương và yêu cầu Trạm Y tế báo cáo sự việc lên Trung tâm Y tế thành phố.