Hải Dương thêm 37 ca mắc Covid-19

37 ca mắc Covid-19 mới tại Hải Dương đều là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly.

Bản tin 6h ngày 4/2 của ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 ghi nhận thêm 37 ca mắc Covid-19 tại Hải Dương. 37 ca mắc mới (BN1912-BN1948) là các ca cộng đồng tại Hải Dương. Họ là công nhân khu công nghiệp thuộc thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng, được lấy mẫu ngày 28/1/2021 xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 03/2/2021, kết quả xét nghiệm lần 2 có 37 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 28/1 đến nay, dịch Covid-19 lan ra nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Hải Dương vẫn là ổ dịch lớn nhất cả nước. Sau Hải Dương và Quảng Ninh, Hà Nội là nơi có số ca nhiễm cao thứ 3 trong đợt này với 21 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố.

Tin nhanh - Hải Dương thêm 37 ca mắc Covid-19

Lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân tại Hải Dương.

Ngành y tế Hà Nội xác định virus SARS-CoV-2 của đợt bùng phát này là chủng mới có tốc độ lây lan nhanh, thời gian khởi phát bệnh ngắn, chu kỳ lây cũng rút ngắn từ 3-4 ngày. Tỷ lệ F1 chuyển thành F0 nhiều hơn và có trường hợp F2 chuyển thành F0.

Các trường hợp mắc trong cộng đồng tại Hà Nội thời gian qua có lịch trình đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, đặc biệt là bệnh nhân nam công chứng viên ở trên. Do đó, nguy cơ lây nhiễm cho nhiều người tiếp xúc tại nhiều địa phương là rất cao. Vì vậy, theo nhận định của UBND TP. Hà Nội, trong thời gian tới, thành phố có thể ghi nhận thêm các ca bệnh mới ngoài cộng đồng.

Trong khi đó, Gia Lai là "điểm nóng" do thiếu nguồn nhân lực và chưa có kinh nghiệm chống dịch, số ca nhiễm nCoV tăng nhanh.

Ban chỉ đạo yêu cầu người dân tuân thủ khuyến cáo phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K, hạn chế tụ tập đông người, tổ chức lễ hội.