Hàng nghìn người đổ về khu du lịch chùa Tam Chúc đầu năm

Trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022, khu du lịch chùa Tam Chúc ở Hà Nam đón hàng nghìn du khách đến lễ và tham quan.

 

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam

Theo Dân Trí, ngay từ sáng ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), hàng nghìn du khách từ khắp nơi đã đổ về chùa Tam Chúc (xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) để tham quan và đi lễ đầu năm.

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam5

So với mọi năm, năm 2022 lượng khách về tham quan, chiêm bái chùa Tam Chúc không "quá tải" nhưng số lượng vẫn vài nghìn người. Trong ngày 4/2, du khách đổ về nhiều nhất vào buổi sáng, tới buổi chiều thì ít dần.

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam4

Đầu năm mới, nhiều người tranh thủ đi lễ chùa và du lịch khiến khu vực nhà chờ mua vé đông nghịt người. Hàng trăm người đứng chen chân nhau, chờ tới lượt mua vé ở khu vực quầy bán vé. Trong khi đó, lượng người quá đông chờ đợi lên thuyền vào khu du lịch khiến nơi đây luôn xảy ra tình trạng ùn ứ, chen lấn.

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam3

Đơn vị quản lý khu du lịch chùa Tam Chúc cho biết tính riêng trong 3 ngày Tết, nơi đây đã đón khoảng 5.000 du khách đến tham quan, chiêm bái. Sáng ngày 4/2, lượng khách bất ngờ tăng đột biến, số người đến tham quan khoảng 5.000 người, sau đó giảm dần chưa không quá đông như thông tin trên mạng xã hội.

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam2

Người Lao Động thông tin, du khách có thể thoải mái du xuân, tham quan trong chùa Tam Chúc. Để đảm bảo quy định, khu du lịch đã thực hiện đầy đủ các biện pháp sàng lọc, khai báo y tế và khuyến cáo du khách theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Bên cạnh đó, ban quản lý cũng phục vụ chiều vào bằng thuyền, chiều ra bằng xe điện để kiểm soát đảm bảo khai báo y tế đầy đủ đối với người dân.

hang nghin nguoi do ve khu du lich chua tam chuc dau nam1

Giá vé thuyền phổ thông (thuyền nhỏ chiều vào thuyền, chiều ra xe điện) là 200.000 đồng. Du thuyền (chiều vào du thuyền, chiều ra xe điện) có giá 250.000 đồng/mỗi người. Trẻ em dưới 1,3m được giảm 50% giá vé.