Hé lộ nguyên nhân Phó trưởng Công an huyện Mường Lát bị bắt giam

Phó trưởng Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị bắt giam vì đã cấu kết cùng thuộc cấp ký hàng chục Giấy chứng nhận lập công giả cho các đối tượng không có thành tích.

Theo báo Tiền Phong, mới đây, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã thực hiện quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Trung tá Hơ Văn Tho (SN 1964, quê ở xã Pù Nhi, huyện Mường Lát)- Phó Trưởng Công an huyện Mường Lát (Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giả mạo hồ sơ.

he lo nguyen nhan pho truong cong an huyen muong lat bi bat giam

Trụ sở Công an huyện Mường Lát. Ảnh: Tiền Phong

Báo Công Lý đưa tin, cùng với ông Tho, ông Thao Tông Xua, cán bộ Đội CSĐT tội phạm về Kinh tế, ma túy, môi trường Công an huyện Mường Lát cũng bị bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ điều tra trong vụ án "Giả mạo trong công tác".

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Thao Tông Xua đã soạn thảo 11 Giấy xác nhận lập công giả trình để Hơ Văn Tho ký và cấp cho các đối tượng không có thành tích trong các vụ án. Sau đó các đối tượng trên mang nộp cho các cơ quan tố tụng để xin giảm nhẹ hình phạt. Còn Hơ Văn Tho đã ký và cấp 12 Giấy xác nhận lập công giả.

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đề nghị những người nếu có liên quan hoặc biết về Giấy xác nhận lập công giả nói trên thì liên hệ với Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao theo số điện thoại 0971751122 để phối hợp điều tra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.