Hè này, dắt tay nhau đến Phú Quốc điểm đến chưa bao giờ cũ

Đảo Phú Quốc đang là điểm đến hấp dẫn, với bãi biển dài, cát trắng mịn và làn nước trong xanh thu hút rất nhiều khách du lịch. Vậy sao lại không dắt tay nhau đến check in Phú Quốc ngay trong hè này.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/12/Dat-tay-nhau-di-phu-quoc-he-nay.mp4[/presscloud]

Video: Fanpage Nhật Ký

Đảo Phú Quốc hay còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo thuộc quần đảo Phú Quốc, nằm trong vịnh Thái Lan.

Đi Phú Quốc thời gian nào thích hợp nhất?

Phú Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn trong mùa hè

Bạn có thể khám phá đảo Phú Quốc bất kỳ thời gian nào trong năm, chỉ cần bạn thích và sẵn sàng là có thể “triển” ngay.

Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất cho chuyến du lịch Phú Quốc là từ tháng 11 đến tháng  6. Lúc này bầu trời Phú Quốc trong xanh nhất, biển lặng, nước ấm và êm, thời tiết cũng tương đối dịu nhẹ, chẳng có mưa mà nắng cũng không gay gắt.

Từ tháng 7 trở đi là mùa mưa ở Phú Quốc. Nếu đến đây trong khoảng thời gian này, bạn nên chú ý vật dụng mang theo và thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết nếu muốn đi Phú Quốc vào thời gian này.

Lưu ý: Phú Quốc từ tháng 7 đến 11 là mùa mưa, biển động nên bạn phải chuẩn bị tâm lý cho việc bị say sóng, chông chênh khi đi tàu là điều khó tránh khỏi.

Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và sở thích trải nghiệm, bạn có thể chọn máy bay hoặc đi tàu biển ra đảo.

Tại Hà Nội, bạn có thể bay thẳng đến Phú Quốc, chãng hàng không của Việt Nam là VietnamAirline, Vietjetair hay Jetstar đều có khai thác đường bay này. Nhưng để tiết kiệm chi phí bạn nên đăng ký nhận tin khuyến mãi các hãng Vietjetair hay Jetstar để săn vé giá rẻ.

Tại TPHCM bạn có thể đi bằng máy bay hay kết hợp xe ô tô và tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc. Có hai bến tàu trong đất liền ra đảo Phú Quốc.  Một xuất phát tại Hà Tiên, một xuất phát tại Rạch Giá.

Lưu ý: nếu bạn say tàu, và muốn nhanh chóng ra đảo thì nên chọn đi tàu từ Hà Tiên. Hà Tiên cách Phú Quốc 45km trong khi đó Rạch Giá cách Phú Quốc đến 120km nên thời gian ngồi tàu ra đảo cũng khác nhau. Đi Hà Tiên- Phú Quốc mất khoảng 1h15’ và Rạch Giá-Phú Quốc 2h45’.

Sau khi cập cảng tàu ở Phú Quốc, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi về thị trấn Dương Đông và liên hệ với khách sạn nơi mình ở để hỏi thuê xe máy vi vu khám phá đảo Ngọc.

2. Lưu trú tại Phú Quốc

Hiện tại nhà nghỉ, khách sạn, resort ở Phú Quốc rất nhiều, từ bình dân đến cao cấp đều có đủ. Nhưng so với các điểm du lịch khác thì giá cả thuê phòng ở đây tương đối đắt đỏ hơn một chút. Giá trung bình thấp nhất cũng vào khoảng 300k/phòng đôi/đêm. Khách sạn, nhà nghỉ, resort ở đây nằm tập trung nhiều trên đường Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trung Trực, Hùng Vương, 30/4,…

3. Các điểm tham quan tại Phú Quốc

Các điểm tham quan ở Phú Quốc được tập trung và chia thành 4 hướng tham quan chính: Bắc đảo, Nam đảo, Đông đảo và thị trấn Dương Đông.

Địa điểm tham quan ở khu vực Đông Đảo, Phú Quốc

Cầu cảng làng chài Hàm Ninh. Ảnh IG manypoonany

 Làng chài Hàm Ninh với những nét cổ kính của làng chài ngày xưa, đặc biệt làng chài còn là nơi lý tưởng để ngắm bình minh hoặc hoàng hôn. Tại đây có bán rất nhiều loại hải sản ngon nổi tiếng bạn có thể thưởng thức hoặc mua về làm quà. Nước biển ở đây rất trong và sạch, có thể nhìn thấy những đàn cá cơm tung tăng vui đùa.

Phú Quốc nổi tiếng với sản xuất mắm ngon

Cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc. Phú Quốc nổi tiếng với những cơ sở sản xuất nước mắm ngon và đặc biệt, tới đây bạn sẽ được tham quan những nhà thùng lớn để khám phá quy trình làm mắm.

Địa điểm tham quan ở khu vực Bắc Đảo

Những vườn tiêu xanh.

Phú Quốc nổi tiếng với những vườn tiêu cay nồng, có mùi thơm đặc trưng khác biệt so với những nơi khác. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vườn tiêu xanh mượt và có cơ hội lưu giữ những bức ảnh đẹp bên vườn tiêu tuyệt đẹp.

Cách trung tâm đường Dương Đông đi Bắc Đảo khoảng 4,5km là khu nuôi dưỡng chó xoáy Phú Quốc, sở dĩ gọi là chó xoáy là vì trên lựng của loài chó này có rất nhiều lông xoáy. Tới đây bạn sẽ được tham quan đời sống hoang dã của loài chó quý hiếm và nổi tiếng này, nếu là người yêu thích động vật bạn có thể mua một chú chó xoáy về nhé.

Nước và trời hòa cùng một màu xanh

Tới Mũi Gành Dầu để chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp của mũi đất nhô ra từ biển, đặc biệt từ đây bạn có thể nhìn thấy được hải giới của Campuchia.

Cụm đảo Hòn Thơm nằm phía Bắc Phú Quốc. Ảnh VNtrip

Bãi Thơm có quang cảnh đẹp, đường bờ biển dài khoảng 2km, tuy nhiên bãi cát hẹp, nước biển nông và có nhiều đá ngầm nên nơi này hầu như chỉ để tham quan chứ không thể tắm được. Cát ở đây màu đậm hơn, biển tràn ngập, cảnh núi non hùng vĩ.

Từ Bãi Thơm bạn có thể đến được Hòn Một, nơi có thể phóng tầm nhìn và thấy rất rõ địa phận Campuchia, nơi cách đó chỉ khoảng tầm 4-5 hải lý. Bãi biển ở Hòn Một tuy cát không trắng như Bãi Sao nhưng so về độ trong của nước thì không thua bất kỳ nơi nào xung quanh đảo Phú Quốc.

Địa điểm tham quan ở khu vực Nam đảo

Tới Nam đảo Phú Quốc không thể không ghé thăm nhà tù Phú Quốc nơi ghi lại dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc.

Bãi Sao địa điểm ý thích của nhiều người khi tới Phú Quốc. Ảnh IG hanggcoii

Bãi Sao ở Phú Quốc nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt có thể nhìn thấy tận đáy. Nếu bạn là người yêu thích biển không thể bỏ qua địa điểm này.

Là hòn đảo xa nhất của Phú Quốc nên phải mất tới 50 phút đi tàu để ra hòn Mây Rút. Ảnh phuquocxanh.com

Biển khu vực Hòn Mây Rút có hệ sinh thái rất đa dạng với hơn 100 loài san hô cứng và mềm, 125 loài cá, 150 loài động vật thân mềm cùng với nhiều loài sinh vật biển quý như trai tai bò, bò biển, đồi mồi… Nước biển ở đây trong vô cùng, càng gần bờ ta càng nhìn biển có màu xanh lá cây.

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến Phú Quốc ngay trong hè này thôi.

Hoàng Hằng tổng hợp