Hè này nhất định phải khám phá Bảy Mẫu - Rừng dừa nước độc đáo giữa lòng Hội An

Được ví như "Miền Tây trong lòng phố Hội", rừng dừa nước Bảy Mẫu giữa phố cổ Hội An đang trở thành điểm đến tham quan độc đáo của hàng triệu du khách hè này.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/05/28/Rừng Dừa Bảy Mẫu ở Quảng Nam.mp4[/presscloud]

Du khách phấn khích ca hát trên thuyền thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, Hội An. Video: Kha Hi/Foody.vn

Từ phố cổ Hội An, du khách xuôi về phía Đông Nam theo dòng sông Hoài khoảng 3 km là đến khu du lịch rừng dừa Bảy Mẫu hơn chục hecta, thuộc xã Cẩm Thanh (TP Hội An, Quảng Nam). Thời chiến tranh khu vực này là căn cứ địa cách mạng. Ngày nay, rừng dừa trở thành điểm du lịch sinh thái hấp dẫn được nhiều người ví là "Miền Tây trong lòng phố Hội".

Khu rừng dừa như miền Tây sông nước tại Hội An

Khung cảnh thanh bình, xanh mát ở khu rừng dừa nước Bảy Mẫu, Cẩm Thanh. Ảnh: Minh Hoàng

Rừng dừa nước nằm giáp 3 con sông Đế Võng, Thu Bồn và sông Hoài ngay khu vực Cửa Đại đổ nước ra biển. Đứng trên cầu Cửa Đại, du khách có thể phóng tầm mắt ngắm rừng dừa xanh mát bạt ngàn hài hòa bên những tấm chồ, ngư cụ đánh bắt cá của ngư dân vùng Cửa Đại tạo nên bức tranh làng quê thanh bình tuyệt đẹp.

 

Cảm giác đi giữa rừng dừa nước bạt ngàn tựa như đang ở miền Tây sông nước. Ảnh: Như Quỳnh

Vẻ đẹp bạt ngàn của rừng dừa nước gắn với cuộc sống dân dã thôn quê đã trở thành nét hấp dẫn du khách đến với hành trình trải nghiệm du lịch sinh thái nơi đây. Ảnh: Minh Hoàng

Ngoài rừng dừa nước, khung cảnh trong những ngôi làng ven biển ở xã Cẩm Thanh cũng rất yên bình, nên thơ với hàng dừa, rặng phi lao đón gió. Ảnh: Quỳnh Trần

Những trải nghiệm thú vị tại rừng dừa Bảy Mẫu

Dịch vụ bơi thuyền thúng chở khách tham quan rừng dừa xuất hiện ở Cẩm Thanh vài năm trở lại đây. Những chiếc thúng vốn là ngư cụ nay trở thành "đặc sản" không thể thiếu khi du khách đến rừng dừa.

 Du khách vào tham quan rừng dừa nước trên những chiếc thuyền thúng, mỗi thuyền chỉ được phép chở tối đa hai người. Ảnh: Quỳnh Trần

Ngồi trên thuyền thúng, du khách có thể tham quan những "dòng sông lười" giữa rừng dừa; nghe ngư dân khua mái chèo, quậy sóng tạo cảm giác lắc lư, sảng khoái. Vào cuối tuần, rừng dừa Bảy Mẫu đón hàng nghìn du khách tham quan.

Những cô gái nước ngoài ngồi trên thuyền thúng khám phá rừng Bảy Mẫu. Ảnh: Minh Hoàng

Không chỉ có dừa nước, điều khiến khách trầm trồ là những màn biểu diễn múa thuyền, cưỡi nước điệu nghệ của những tay chèo địa phương, khiến không khí vui rộn rã khắp một vùng sông nước.

Nhiều bạn bè quốc tế hào hứng tham gia trò chơi lắc thúng giữa không gian sinh thái rừng dừa nước. Ảnh: Minh Hoàng

Đến với rừng dừa Bảy Mẫu, du khách còn có thể cùng ngư dân thử quăng chài, bủa lưới đánh bắt cá trên sông. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong hành trình khám phá rừng dừa nước đầy hấp dẫn.

 Du khách hào hứng ghi lại khoảnh khắc kỷ niệm bên thành quả của buổi quăng chài, đánh bắt cá. Ảnh: Minh Hoàng

Không chỉ khám phá rừng dừa nước, du khách còn được người dân ở đây hướng dẫn tỉ mỉ cách làm những "chiếc mũ thổ dân", cách làm bông hoa, con vật ngộ nghĩnh từ lá dừa nước... món quà lưu niệm cho chuyến tham quan thú vị này.

Du khách được tặng những món quà nhỏ xinh từ lá dừa nước. Ảnh: Công Bính

 Chắc hẳn ai cũng sẽ rất thích thú với những món quà lưu niệm xinh xắn này. Ảnh: Quỳnh Trần

Nguyễn Lệ tổng hợp