Hè này tới Hàn Quốc tránh nóng đừng dại gì bỏ lỡ những điểm đến mát xanh này

Ngoài vẻ hiện đại mà du khách thường thấy, Hàn Quốc vẫn giữ được nhiều địa điểm du lịch hoang sơ và độc đáo.

1. Bãi biển  Hyeopjae

 
 Những du khách muốn trải nghiệm bãi biển cát trắng mịn và nông cùng nước trong như vùng biển Caribbe ngay tại Hàn Quốc, thì bãi biển Hyeopjae là sự lựa chọn lý tưởng. Từ bờ, bạn có thể lội ra hòn đảo Biyangdo cách xa chưa đầy 3km. Đây là một hòn đảo tương đối trẻ khi nó hình thành cách đây khoảng 1.000 năm.
 
2. Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli

Các cấu tạo đá hình lục giác nằm sát bờ biển ở vùng Jisatgae được hình thành bởi dung nham từ núi lửa Hallasan. Đây được coi là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Hàn Quốc.

3. Thác Jeongbang

Điểm độc đáo của thác Jeongbang là dòng nước chạy thẳng xuống biển. Thác được bao quanh bởi những tảng đá lớn, tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình tuyệt đẹp. Du khách cũng có thể khám phá thác Sojeongbang nằm cách đó khoảng 270 m.

4. Làng Wollyoung Seoninjang

Ngôi làng nằm sát bờ biển và có nhiều cây xương rồng opuntia ficus-indica, loài thực vật đặc hữu trên đảo Jeju. Nguồn ngốc củaloài xương rồng trên đảo vẫn là một bí ẩn. Một số giả thuyết cho rằng hạt của nó trôi qua Thái Bình Dương từ Mexico.

5. Núi Seongsan Ilchulbong

Đỉnh núi này được hình thành do hoạt động phun trào núi lửa cách đây 5.000 năm. Thay vì có hình chóp, ngọn núi này lại lõm ở giữa. Du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ hùng vĩ của ngọn núi từ bến cảng trên đảo Jeju.

6. Hang động Manjanggul

Một kỳ quan thiên nhiên khác được hình thành bởi hoạt động núi lửa là hệ thống hang động Manjanggul. Đây là hang động hình thành từ dung nham núi lửa dài thứ 12 trên thế giới. Bên trong hang, du khách có thể chiêm ngưỡng những cấu tạo đá dung nham vô cùng ấn tượng.

7. Bãi biển cát đen ở Seongsan-ri

Bãi biển cát đen ở Seongsan-ri được bao quanh bởi vách đá tuyệt đẹp. Tới đây, bạn cũng có cơ hội tận mắt chứng kiến những nữ thợ lặn tự do. Họ lặn xuống sâu 30m và nhịn thở tới 3 phút để dùng tay bắt bào ngư, nhím biển, hàu và cả bạch tuộc.

8. Núi Hallasan

Hallasan là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc và từng phun trào dung nham cực mạnh. Nó đã góp phần tạo nên hòn đảo Jeju cách đây 5.000 năm. Mặc dù đỉnh của nó thường bị che phủ bởi mấy, nhưng hồ nước khổng lồ nằm trên đỉnh xứng đáng để du khách chinh phục bằng hành trình đi bộ đường dài.

9. Rừng Gotjawal

Trong khu rừng này, cây dường như mọc xuyên đá, nhưng thực chất các hố hình thành bởi nước trên đá giúp cây có thể phát triển dễ và lấy chất dinh dưỡng. Cây mọc giữa các tảng đá bao phủ đầy rêu mốc, tạo nên khung cảnh như trong truyện cổ tích.

10. Hwangwuji

Cụm 3 hồ nước mặn tự nhiên nằm sát biển ở Hwangwuji là địa điểm lý tưởng cho hoạt động lặn ống thở và bơi lội. Bởi vì các hồ này là nơi sinh sống của nhiều loài cá, nhím biển và có một số hang động ngầm.

 Theo Dân Việt