Hoa hậu danh giá của Việt Nam làm xe ôm, ăn cơm hộp lề đường trong đêm

CTV
Thuỳ Tiên đã giản dị diện áo thun, dép lào, ăn cơm hộp lề đường khi làm tài xế xe công nghệ.

XEM VIDEO: Thùy Tiên ăn cơm lề đường khi làm tài xế.

Trong series thực tế mang tên Đu đêm của mình, Hoa hậu Thùy Tiên đã trải nghiệm nhiều công việc như drag queen, bán khô mực, bán hoa Tết và công nhân môi trường. Mới đây, nàng hậu tiếp tục thử sức “hóa thân” tài xế xe công nghệ một đêm với nhiều sự hào hứng, bỡ ngỡ rồi lóng ngóng và có cả thất vọng.

Ở tập này, Hoa hậu Hòa Bình Quốc tế 2021 đã đồng hành và nhận được sự hướng dẫn nhiệt của anh Ngô Quốc Khánh, một tài xế công nghệ đầy kinh nghiệm từng nổi tiếng mạng xã hội với chuyến xe cứu sống sản phụ chuyển dạ lúc rạng sáng. 4 năm làm nghề, có thể nói anh Khánh đều đã trải qua được cả những sự thăng và trầm của công việc, tuy nhiên gia đình và trách nhiệm với công việc vẫn là lý do khiến anh bám trụ với nghề nghiệp này.

Thuỳ Tiên gác vương miện Hoa hậu, làm xe ôm vào lúc 2 giờ sáng.

Anh cũng tâm tình chân thật: “Mình vì cuộc sống gia đình, nghĩ tới còn mẹ già con thơ phải lo mà nên cố gắng chứ đôi khi cũng mệt lắm. Nghề này tuy cực vậy đó, nhưng mình tranh thủ giao nhanh đồ ăn còn nóng thì người ta ăn ngon mình cũng thấy vui lòng. Còn mình đôi khi cũng quên cả ăn uống”.

Đằng sau một nghệ có tính chất tự do, ai cũng có thể làm và mang lại thu nhập là rất nhiều góc khuất mà tài xế phải đối mặt hàng ngày. Giữa sự xô bồ của cuộc sống mưu sinh, mỗi người tìm thấy những niềm vui riêng đủ để họ bám trụ công việc này. Một đêm chở khách, giao đồ ăn, Thuỳ Tiên cũng dần có cái nhìn rõ ràng về một công việc tưởng chừng đơn giản, nhẹ nhàng chỉ chạy xe là có tiền nhưng thực tế lại vất vả, khó khăn và đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn nhiều.

Người đẹp nổi tiếng giản dị áo thun, dép lào, ăn cơm hộp lề đường khi làm tài xế.

Khi hàng triệu người ngon giấc nồng về đêm thì với những tài xế xe công nghệ chạy đêm lại là giờ cao điểm làm việc. Ăn vội hộp cơm, Thùy Tiên nhanh chóng bắt tay vào công việc với sự nôn nao, trông đợi. Nhưng tới khi thực hiện, người đẹp mới nhận ra những thao tác trên ứng dụng và việc phải chờ đợi chính là những thử thách khó nhằn nhất với một người ít kiên nhẫn như cô. Thuỳ Tiên đã được trải nghiệm từ việc tiếp nhận đơn, đợi gần 30 phút cho một đơn hàng và nhận được tiền công 18 ngàn đồng.

Nàng hậu trải qua những thử thách khó nhằn.

Lần đầu làm tài xế xe công nghệ, người đẹp tâm sự: “Rất là lâu rồi mình chưa chạy xe ở TP.HCM tới 1-2 giờ sáng như vầy, cảm giác rất lạ lẫm. May là cuốc xe đầu tiên khá thành công, còn có tiền tips nữa. Cảm nhận của Tiên sau một đêm trở thành tài xế xe công nghệ là…buồn ngủ. Nó quá khó với một người có nhịp sống thường ngày từ buổi sáng đến 10 - 11 giờ đêm và thiếu kiên nhẫn như Tiên.

Tiên nghĩ việc mệt mỏi nhất trong công cuộc làm tài xế xe công nghệ là chờ cuốc xe, chờ đồ ăn…mọi thứ rất lâu. Tiên cảm thấy rất thương, rất nể mọi người đã hy sinh làm việc vào ban đêm và thay đổi giờ giấc sinh hoạt như thế này. Sau đêm nay Tiên sẽ còn nhiều đêm khác với nhiều thế giới khác, mọi người cùng chờ đón xem nhé”.

Thùy Tiên đã mất kiên nhẫn đợi cuốc xe và ngỡ ngàng khi nhận tiền công.

Trong series trải nghiệm của mình, nàng hậu đã rất lạc quan, tích cực “đu đêm” trải nghiệm cuộc sống mưu sinh lao động chân tay với những góc khuất ít ai chạm tới. Hình ảnh một nàng Hoa hậu tầm cỡ quốc tế tạm gác hào quang để về lại cuộc sống bình dị nhất với áo thun, dép lào, mặt mộc 100% làm khán giả không khỏi bất ngờ, thích thú.