Bên cạnh là một trong những hồ nước nhân tạo lớn của nước ta được khá nhiều người biết đến, thì giữa lòng hồ Dầu Tiếng mênh mông còn có một hòn đảo xinh đẹp ít người qua lại.

Nếu bạn là người yêu thích không gian yên tĩnh, cảnh đẹp xanh mát và hoang sơ tựa như một vùng quê thì hãy dành một ngày để trải nghiệm, chắc chắn đảo Nhím sẽ làm bạn hài lòng về mọi thứ, từ cảnh sắc đến con người.

Tọa lạc giữa lòng hồ xanh ngắt, không gian yên bình, đảo Nhím có lịch sử khá lâu đời nhưng lại được ít người ghé thăm, khám phá. Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, du lịch đảo Nhím có phần khởi sắc khi nhiều nhóm bạn trẻ đã phát hiện ra điểm đến này và khiến cho nơi này trở nên nổi “rần rần”.

Điểm đến này cũng nằm cách không quá xa trung tâm thành phố, bởi vậy nếu cuối tuần rảnh rỗi hãy tự thưởng cho mình một chuyến dã ngoại, tạm gác những nỗi bận tâm của cuộc sống lại để có những phút giây thư giãn thực sự thú vị nhé!

Nếu xuất phát từ tòa thánh Cao Đài, các bạn đi đường DT 781 hướng về thị trấn Dương Minh Châu, đi qua một đoạn đường trồng đầy mì tầm 17km là đến bờ hồ, giữ xe ở điểm bán vé 5.000 đồng/chiếc.

Còn nếu đi sớm tầm 5 – 6h sáng, các bạn có thể đi chung với người dân (vì buổi sáng họ hay đi vô đất liền để mua thức ăn) thì vé đi chỉ có 20.000 đồng/chiều/người. Nếu đi đông các bạn có thể thuê luôn 1 chiếc xuồng tầm khoảng 300.000 đồng và nên đi sớm để đỡ nắng. Thời gian di chuyển ra đảo tầm 15 – 20 phút.

Vì bên đảo rất hoang sơ và rừng chiếm diện tích lớn, các bạn có thể thuê xe đạp mang qua đảo để trekking cũng rất thú vị, xuồng họ cũng có nhận chở xe đạp hoặc xe máy đó nha!

Sau một hồi tận hưởng cảm giác bồng bềnh phiêu bạt trên mặt hồ, nhìn những đợt sóng rẽ nước thú vị, bạn sẽ bắt gặp một hòn đảo Nhím vô cùng bình yên và thơ mộng với những thảm thực vật xanh tốt, những ruộng khoai lang, ruộng sắn trồng bạt ngàn.

Ở đầu làng có một quán nước nhỏ, cô chủ ở đó rất vui tính thân thiện, nếu đi mỏi chân hãy tạm dừng bên quán nước thưởng thức bát nước chè tươi, nghe dăm câu chuyện về ngôi đảo này cũng đủ cảm thấy cuộc sống thật bình yên, thư thái.

Đảo không lớn lắm chỉ cần khoảng 30 phút là có thể khám phá toàn bộ khung cảnh đảo, điều đầu tiên bạn có thể cảm nhận là không gian hoàn toàn tĩnh mịch, yên lặng nơi đây.

Không khí trong lành, không khói bụi, không ồn ào, bạn chỉ cần nhắm nghiền mắt mà mơ màng theo cơn gió mát lạnh, mọi muộn phiền âu lo của cuộc sống dường như tan biến vào hư vô.

Hãy cùng nhóm bạn làm một chuyến trekking băng rừng, tản mát dưới bóng những cây xà cừ cao lớn, men theo con đường mòn quanh co trên đảo để chiêm nghiệm khung cảnh hoang sơ chỉ mình ta hòa cùng thiên nhiên.

Bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh rất đỗi bình dị của cuộc sống lao động thường nhật của người dân nơi đây. Người thì xới đất, gieo hạt, trồng cây, người thì chăm bón cây hay thu hoạch vụ khoai, sắn đã vào mùa.

Rảnh rỗi hãy đem cần câu ra phía hồ ngắm cảnh nước non mênh mông và đợi những chú cá lớn dính cầu. Vậy là bạn đã có một thực phẩm vô cùng thơm ngon cho món cá nướng vào buổi tối. Hãy trang bị cho mình những dụng cụ cứu sinh như phao bơi, áo phao để cùng nhổ neo chiếc thuyền nhỏ, nhẹ khua mái chèo trên mặt hồ lặng sóng.

Trên đảo còn có một ao sen nhỏ vào mùa nở rộ rất đẹp, khung cảnh vào lúc chiều tà nơi đây đẹp đến nao lòng, bình dị mà cũng đầy mê hoặc. Phía xa xa là mặt trời đang dần lặn sau dãy núi Bà Đen, cùng những cánh chim bay mòn mỏi trong không trung.

Mặt trời bắt đầu đứng bóng hãy hạ trại, cắm lều để ngủ qua đêm trên đảo. Nổi lửa lên và bắt đầu một bữa tiệc nướng thú vị, cùng nhau đàn hát và ngắm bầu trời ban đêm lung linh ánh sao và thật tĩnh lặng nơi đây.

Nguồn ảnh: FB TP. Tây Ninh

Theo Kim Dung/Tin Nhanh Online