Hoắc Kiến Hoa trở lại màn ảnh nhỏ Việt cùng Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 

Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 là một trong những phiên bản được khán giả yêu thích và đánh giá cao. 

Nhắc đến các tác phẩm võ hiệp Trung Hoa thì Kim Dung chính là cái tên lẫy lừng không thể thay thế. Trong số tác phẩm của ông, Tiếu Ngạo Giang Hồ được các đạo diễn, nhà sản xuất nhiều lần chuyển thể thành phim, gây tiếng vang lớn trong lòng công chúng.

Đầu tiên phải kể đến bản 1984 với sự tham gia của Châu Nhuật Phát trong vai Lệnh Hồ Xung tiếp đó là Lữ Tụng Hiền năm 1996, năm 2000 có Nhậm Hiền Tề và Mã Cảnh Đào, Lý Á Bằng năm 2001, Hoắc Kiến Hoa năm 2013 và gần đây nhất là Đinh Quán Sâm năm 2018. Tuy mỗi người một dáng vẻ nhưng họ đều thể hiện được sự gan dạ, dũng cảm của chàng thiếu niên Lệnh Hồ Xung.

Nếu những phiên bản từ 2001 trở về trước đều bám sát nguyên tác, tập trung khai thác về hành trình trở thành kiếm khách lẫy lừng của chàng lãng tử Lệnh Hồ Xung thì trong phiên bản 2013 biên kịch Vu Chính lại có một chút đổi mới.

hoac-kien-hoa-tro-lai-man-anh-nho-viet-cung-tieu-ngao-giang-ho-2013-8-1665030425.JPG

Vẫn lấy cốt truyện xoay quanh chàng thiếu niên trẻ tuổi Lệnh Hồ Xung với những khó khăn trên giang hồ và mối tình với thánh nữ Nhậm Doanh Doanh. Nhưng ở phiên bản 2013 có tình tiết vô cùng hấp dẫn là hai nhân vật của Trần Kiều Ân mang tên: Đông Phương Bất Bại và Đông Phương Tiểu Muội. Ngoài việc hành hiệp trượng nghĩa, phiên bản này còn tập trung khai thác chuyện tình yêu nam nữ, đặc biệt là những éo le trong mối quan hệ giữa Lệnh Hồ Xung và Đông Phương Bất Bại - Nhạc Linh San - Nhậm Doanh Doanh.

Khi được hỏi về mối quan hệ giữa Lệnh Hồ Xung với Nhạc Linh San (Dương Dung), Nhậm Doanh Doanh (Viên San San) và Đông Phương Bất Bại (Trần Kiều Ân), tài tử Hoắc Kiến Hoa từng chia sẻ: “Lệnh Hồ Xung đối với Tiểu sư muội là tình đầu khắc cốt ghi tâm, với Nhậm Doanh Doanh là người bạn đời, mức độ tình cảm thuộc về một phạm trù khác.

Riêng với Đông Phương Bất Bại lại là mối quan hệ tri giao. Cuộc đời Lệnh Hồ Xung như một cuộc hành trình và chi phối cả bộ phim. Hy vọng là khi xem phim mọi người sẽ cảm nhận được sự thay đổi từ một thiếu niên thành người trưởng thành của Lệnh Hồ Xung.

Bản phim này quả thật là có nhiều thay đổi và cũng bị một số cư dân mạng chỉ trích. Nói thật, tôi cũng không thích cải biên quá đáng nhưng khi đã có một số bản phim làm như nguyên tác thì cũng nên có một phiên bản thêm nhiều yếu tố mới lạ vào một cách hợp lý".

hoac-kien-hoa-tro-lai-man-anh-nho-viet-cung-tieu-ngao-giang-ho-2013-10-1665030425.jpg
hoac-kien-hoa-tro-lai-man-anh-nho-viet-cung-tieu-ngao-giang-ho-2013-20-1665030425.jpg

Góp mặt trong Tiếu Ngạo Giang Hồ 2013 cùng Viên San San, Trần Kiều Ân, Dương Dung...Hoắc Kiến Hoa đã khắc họa thành công một Lệnh Hồ Xung thư sinh, lại có khuôn mặt rất giống những gì mà cố nhà văn Kim Dung miêu tả về nhân vật. Diễn xuất của nam tài tử họ Hoắc trong phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của tác giả.

Có thể nói Lệnh Hồ Xung là một trong những vai diễn để đời, làm nên tên tuổi của Hoắc Kiến Hoa. Đặc biệt sau gần 10 năm chính thức lên sóng Tiếu Ngạo Giang Hồ sẽ trở lại màn ảnh Việt với bản lồng tiếng vào lúc 17h thứ 2 - thứ 6 trên kênh HTV7 từ 6/10.