Nếu MV La bàn ra mắt ngày 4/11 là màn "lột xác" 180 độ của Hoàng Dũng khi sáng tác và hát nhạc điện tử, thể hiện vũ đạo chuyên nghiệp, thì MV Cuối tuần (1825) lại mang màu sắc hoàn toàn trái ngược. Sử dụng ca từ gần gũi, giai điệu vui tươi, Hoàng Dũng đem đến nguồn năng lượng tươi sáng và tích cực, truyền động lực cho mọi người.
Cuối tuần (1825) được Hoàng Dũng sáng tác trong khoảng thời gian rất bận rộn, và tình cờ nhận ra vấn đề người trẻ thường gặp phải khi làm việc tự do (freelance). Đó chính là thói quen sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi không hợp lý, dẫn đến áp lực tâm lý, chán nản hoặc kiệt sức. Thông qua Cuối tuần (1825), Hoàng Dũng muốn cổ vũ mọi người dù hết mình theo đuổi đam mê nhưng cũng đừng quên đi sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng.
"Cuối tuần (1825)" được Hoàng Dũng sáng tác trong khoảng thời gian bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi và dành cho bản thân.
Hoàng Dũng chia sẻ: "Người làm freelancer phải tự sắp xếp lịch nghỉ của mình. Trong guồng quay của xã hội hiện đại, cộng thêm những áp lực từ xung quanh như nhìn vào thành tựu của người khác, nhiều người trẻ đã lựa chọn làm việc quá nhiều, không cho bản thân nghỉ ngơi. Điều đó kéo theo nhiều hệ lụy không tốt cho sức khoẻ và cả công việc. Tôi viết ca khúc này như một lời tâm tình, bởi tôi cũng trải qua quãng thời gian như thế. Tôi muốn nhắn nhủ mọi người hãy cho mình quãng thời gian thư giãn, quan tâm đến gia đình, bạn bè, hoặc đơn giản là gác công việc sang một bên. Đó là khoảng thời gian quý giá và cần thiết cho mỗi người".
Hoàng Dũng chọn tựa đề Cuối tuần (1825) cho sáng tác của mình còn để chỉ những giây phút không áp lực trong cuộc sống: "Đối với tôi, cụm từ cuối tuần rất hợp để đi chung với đam mê. Nếu chúng ta may mắn tìm được một công việc khiến chúng ta làm nó bằng đam mê, thì ngày nào đối với chúng ta cũng là cuối tuần. Còn nếu chúng ta chỉ làm công việc đầy rẫy áp lực, không có thời gian nghỉ ngơi thì ngày nào đối với chúng ta cũng như thứ Hai, hay như các ngày khác trong tuần. Có một câu hát trong bài là '1825 ngày thứ Hai' - hình ảnh ví von về Hoàng Dũng của 5 năm trước đây, ngày nào cũng có cảm giác như mình đang ở ngày thứ Hai, rất cuồng quay và áp lực".
"Hoàng Dũng của 5 năm trước đây, ngày nào cũng có cảm giác như mình đang ở ngày thứ Hai, rất cuồng quay và áp lực", nam ca sĩ chia sẻ.
Trước khi MV ra mắt, Hoàng Dũng và ekip khiến người hâm mộ thích thú khi "nhá hàng" sản phẩm mới bằng hình ảnh áp phích màu vàng với dòng thông báo "tìm nam ca sĩ đi lạc". Thì ra, Hoàng Dũng đã "đi trốn" tại Singapore để thực hiện MV Cuối tuần (1825), cũng là MV đầu tiên anh ghi hình ở nước ngoài. Trông qua chuyến đi, Hoàng Dũng cũng cổ vũ mọi người hãy sắp xếp thời gian để đi du lịch ở một nơi nào đó: "Không cần phải là một đất nước quá xa xôi hay cần rất nhiều tiền, mà quan trọng là chúng ta phải dành thời gian cho việc nghỉ ngơi của mình trước đã".
Trong MV "Cuối tuần (1825)", Hoàng Dũng hoá thân thành một chàng trai vô tư, nhún nhảy theo điệu nhạc.
Sau MV "La bàn", Hoàng Dũng tiếp tục thể hiện vũ đạo nhưng động tác lần này có phần phóng khoáng, tự do hơn.
MV cũng giới thiệu 4 nhân vật đại diện cho 4 ngành nghề khác nhau là người hướng dẫn triển lãm, đầu bếp, nhà thiết kế thời trang và ca sĩ. 4 nhân vật thể hiện ngọn lửa đam mê không bao giờ tắt trong bối cảnh cuộc sống thường ngày của những con người khác nhau ở cùng thành phố.
Hoàng Dũng đảm nhận nhân vật ca sĩ trong MV, 3 nhân vật còn lại đại diện cho 3 cách sử dụng thời gian khác nhau. Người hướng dẫn triển lãm nhìn thời gian như một sợi dây đan xen các hành động của con người thành một mạch không ngừng nghỉ, từ đó tạo nên những di sản qua nhiều thế kỷ. Đầu bếp sử dụng thời gian như công cụ của sự sáng tạo và chính xác, biến những khoảnh khắc thoáng qua thành trải nghiệm đáng nhớ. Cuối cùng, nhà thiết kế thời trang lại tiếp cận thời gian như sự bền bỉ và tiến hoá để tôn vinh quá khứ và dự đoán nhu cầu của tương lai.
XEM VIDEO: MV "Cuối tuần (1825)" của Hoàng Dũng.