Học nhanh cách làm bánh Trung thu Keto cho hội ăn kiêng, thoải mái phá cỗ mà chẳng lo béo

Nếu chị em vẫn muốn vừa được ăn, vừa hạn chế tối đa "tác dụng phụ" gây tăng cân của bánh Trung thu, hãy tham khảo công thức làm loại bánh này dành riêng cho những người ăn kiêng dưới đây.

Theo các tài liệu về ăn kiêng, nhất là để giảm cân, thì bánh Trung thu thực sự là “kẻ thù” cần phải tránh xa vì nó chứa một hàm lượng calo rất cao. Ăn một miếng bánh xong thì cần chạy bộ đến 20-30km mới tiêu hao hết được năng lượng. Chính vì thế hội chị em đã rỉ tai nhau công thức làm bánh Trung thu keto, bánh Trung thu eat clean, không chứa chất béo mà vẫn kiểm soát được vóc dáng.

Bánh Trung thu keto khiến hội ăn kiêng mê mẩn.

Theo đó, bánh Trung thu “eat clean” được làm với công thức gồm lúa mỳ nguyên cám và yến mạch theo tỷ lệ 1-1. Nhân gồm các loại hạt như hạnh nhân, điều, vừng, hạt dưa, hạt bí, lạc, chuối khô, nho khô, việt quất, hạt chia… cùng sữa tươi không đường, mật ong, bơ lạc, lòng đỏ trứng và rượu Mai Quế Lộ.

Khác với bánh “eat clean”, “keto” lại là một trường phái ăn kiêng đốt mỡ khác. Tức là chế độ này cho phép ăn thịt, mỡ, bơ, rau xanh, nhưng lại cấm tiệt hoa quả có chứa đường và tinh bột. Chính vì thế, bánh Trung thu “keto” có mỡ, có lạp xường, hạnh nhân, hạt bí, vừng, lá chanh, hạt điều… Nguyên liệu vỏ bánh là bột hạnh nhân, nước đường dành cho người ăn kiêng, dầu ăn và trứng.

Những chiếc bánh trung thu ‘healthy’ rất thu hút người tiêu dùng trong năm nay.

Nếu chị em vẫn muốn vừa được ăn, vừa hạn chế tối đa "tác dụng phụ" gây tăng cân của bánh Trung thu, hãy tham khảo công thức làm loại bánh này dành riêng cho những người ăn kiêng dưới đây.

Hướng dẫn cách làm bánh Trung thu keto

Nguyên liệu làm vỏ bánh:

- 150g bột hạnh nhân

- 100g nước đường ăn kiêng

- 25g dầu ăn hướng dương

Nguyên liệu làm nhân bánh:

- 300g mỡ đường

- 50g hạt dưa

- 50g hạt bí

- 50g hạt hạnh nhân

- 50g hạt điều

- 50g vừng

- 100g lạp xưởng

- 20g lá chanh

Cách làm vỏ bánh

- Bước 1: Nấu nước đường ăn kiêng theo tỉ lệ 1kg đường ăn kiêng - 600ml nước. Nước đường bánh Trung thu keto sẽ có màu trong chứ không vàng như nước đường bình thường.

- Bước 2: Sử dụng 100g nước đường ăn kiêng trộn đều cùng 25g dầu ăn. Sau đó cho 100g bột hạnh nhân vào và tiếp tục trộn đều.

Cách làm nhân bánh

- Bước 1: Thái hạt lựu 300g mỡ, luộc trong vòng 10 phút. Sau đó, ướp phần mỡ với 5 thìa cà phê đường ăn kiêng, để trong tủ lạnh ngăn mát 4 tiếng.

- Bước 2: Rang chín các loại hạt hạnh nhân, vừng, hạt điều. Bạn cũng có thể dàn đều nguyên liệu ra khay và nướng trong lò.

- Bước 3: Thái hạt lựu 100g lạp xưởng.

- Bước 4: Lần lượt cho mỡ đường, hạt dưa, hạt bí, hạnh nhân, vừng, điều, lá chanh vào âu và trộn đều. Bạn nên cho lạp xưởng vào cuối cùng để phần nhân có màu đẹp. Mỡ đường sẽ giúp cho nhân có độ kết dính. Cuối cùng, bạn cần vo viên nhân bánh thật chặt tay.

- Bước 5: Cho bánh vào khuôn với tỉ lệ 25g vỏ : 50g nhân. Với tỉ lệ này, bạn sẽ cho ra đời 1 chiếc bánh 75g.

Nướng bánh ở mức nhiệt 180 độ C trong 15 phút, sau đó để nguội 30 phút và đem nướng lần 2 khoảng 10 phút.

Trước khi cho bánh vào lò nướng lần thứ 2, bạn có thể thêm 1 chút dầu ô liu lên bề mặt bánh để vỏ bánh không bị khô.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong 1 chiếc bánh nướng Keto rồi đấy. Chị em đừng quên chuẩn bị thêm trà để ăn cùng với bánh nhé.

Một vài lưu ý khi làm bánh trung thu keto

- Đối với bánh trung thu keto chúng ta nên làm phần nhân trước bởi vì vỏ bánh được làm từ bột hạnh nhân nên không cần thời gian ủ bột.

- Độ kết dính của nhân bánh trung thu keto sẽ nhờ vào phần mỡ đường, nên bạn cố nén chặt tay để nhân được kết dính nhất nhé.