Hôm nay (21/8), hơn 500.000 liều vaccine AstraZeneca của Ba Lan sẽ tới TP.HCM

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã tham dự buổi lễ bàn giao hơn 500.000 liều vaccine Astra Zeneca ngừa Covid-19 do Chính phủ Ba Lan viện trợ cho Việt Nam.

Theo báo VOV, lô vaccine này sẽ về tới TP.HCM trong ngày 21/8. Dự lễ bàn giao về phía Ba Lan có đại diện cơ quan Ngoại giao, bộ Y tế và cục Dự trữ Chiến lược Quốc gia của Ba Lan.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện cơ quan chức năng Ba Lan đánh giá cao và trân trọng mối quan hệ truyền thống hữu nghị với Việt Nam. Ba Lan luôn biết ơn và ghi nhớ những tình cảm và sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam ở những thời điểm bùng phát dịch tại Ba Lan và khẳng định Ba Lan có được kết quả chống dịch khả quan như hiện nay một phần không nhỏ nhờ sự giúp đỡ của Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt tại Ba Lan. Do đó, trong bối cảnh dịch bệnh tại Việt Nam đang căng thẳng, Chính phủ Ba Lan hy vọng với sự sẻ chia và giúp đỡ này, Việt Nam sẽ sớm vượt qua đại dịch để ổn định phát triển kinh tế.

500-nghin-lieu-vac-xin-ba-lan-ve-viet-nam-1629503456.jpg
Hơn 500.000 liều vaccine Astra Zeneca ngừa Covid-19 do Chính phủ Ba Lan viện trợ cho Việt Nam sẽ tới TP.HCM trong ngày 21/8.

Với hơn 70 năm quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa Việt Nam- Ba Lan, đại diện cục Dự trữ Chiến lược Quốc gia Ba Lan khẳng định cơ quan này sẽ cố gắng phối hợp với các cơ quan chức năng hai nước để có thể sớm chuyển lô 3 triệu liều vaccine cho Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan Nguyễn Hùng bày tỏ xúc động và đánh giá cao tình cảm, món quà quý báu của Chính phủ và nhân dân Ba Lan dành cho Việt Nam. Đại sứ tin tưởng hai nước sẽ cùng chiến thắng đại dịch và thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam - Ba Lan xứng đáng với bề dày lịch sử hơn 70 năm qua của hai nước. Việt Nam là quốc gia ngoài châu Âu đầu tiên mà Ba Lan viện trợ vaccine và các trang thiết bị y tế. Bộ Ngoại giao Ba Lan cũng cho biết trong những tuần tới, Ba Lan sẽ chuyển giao cho Việt Nam hơn 8 tấn thiết bị y tế và bảo hộ cá nhân để phục vụ cho hoạt động chống dịch Covid-19.

Theo báo Lao động, tính đến ngày 19/8, Việt Nam đã tiếp nhận hơn 23 triệu liều vaccine Covid-19, trong đó có 14,3 triệu liều vaccine AstraZeneca, hơn 5 triệu liều Moderna, hơn 1,2 triệu liều Pfizer, 12.000 liều Sputnik-V và 2,5 triệu liều Sinopharm. Cả nước đã tiêm được gần 16 triệu liều.