Hôm nay (26/8), 3 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 thông báo về ca mắc COVID-19 tử vong vì bệnh lý nền nặng. Đây là ca tử vong thứ 3 được thông báo trong ngày hôm nay.

Tờ Lao động đưa tin, chiều ngày 26/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân 827 (BN827): Bệnh nhân nam, 66 tuổi, địa chỉ ở Tư Nghĩa, Quảng Ngãi.

Tiền sử: Tai biến mạch máu não, tăng huyết áp, suy thận mạn.

Sáng ngày 26/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19, sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không phục hồi trên bệnh nhân suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, suy tim, tai biến mạch máu não.

Theo Bộ Y tế, đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 29 tính từ thời điểm dịch bùng phát ở Việt Nam. Ngoài 29 bệnh nhân mắc COVID-19 tử vong, Việt Nam cũng ghi nhận 2 trường hợp là ca bệnh 418 và 453, đều tử vong vì các bệnh nền diễn biến nặng sau khi khỏi COVID-19.

Bệnh nhân 453 được Bộ Y tế thông báo tử vong vào chiều nay (26/8) sau 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Theo tờ Tri thức trực tuyến, GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn, điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng, cho hay Việt Nam hiện có 30 trường hợp tiên lượng nặng. Trong đó, sức khỏe của 15 bệnh nhân diễn biến xấu, nhiều ca có nguy cơ tử vong cao. Các chuyên gia đang nỗ lực cứu chữa những người này.

Theo các chuyên gia, chúng ta không có công thức điều trị cho tất cả bệnh nhân. Bác sĩ cần căn cứ vào tình hình thực tế để điều chỉnh việc sử dụng thuốc và chỉ định lâm sàng, cận lâm sàng.