Hôm nay (30/9), cảng cá lớn nhất miền Trung ở Đà Nẵng hoạt động trở lại

Sở NN&PTNT TP Đà Nẵng cho biết cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang sẽ hoạt động lại kể từ sáng 30/9.

Theo báo Tuổi trẻ, cảng cá Thọ Quang sẽ mở cửa lại cho ô tô vào bốc dỡ, vận chuyển thủy sản đi phân phối, cho tàu cá Đà Nẵng và tàu cá ngoại tỉnh đang neo đậu tại âu thuyền và cảng đủ điều kiện quy định được rời cảng đi khai thác thủy sản, cập cảng bốc dỡ thủy sản.

Thời gian bốc dỡ hải sản từ 6h đến 17h hằng ngày. Riêng tàu dịch vụ hậu cần nghề cá chưa được hoạt động lại.

Trong phương án cho phép cảng cá và âu thuyền Thọ Quang hoạt động trở lại, sở NN&PTNT TP Đà Nẵng yêu cầu quản lý số người làm việc trong cảng cá cùng thời điểm không quá 300 người.

tp-3-473-1632959784.jpg
Ngư dân tại cảng cá lớn nhất miền Trung. Ảnh: Tiền Phong 

Số lượng tàu thuyền bốc dỡ thủy sản cùng lúc không quá 6 tàu, số lượng ô tô bốc dỡ thủy sản cùng lúc không quá 50 xe và phải luôn bảo đảm giãn cách khi hoạt động.

Trong giai đoạn đầu chưa cho phép tàu cá của ngư dân ngoại tỉnh không xuất bến tại cảng cá Thọ Quang được cập cảng và vào hoạt động trong khu âu thuyền.

Đồng thời chưa cho phép tiểu thương không có mặt bằng cố định, những người buôn bán nhỏ lẻ, người mua đi bán lại cũng như tiểu thương bán hàng tạp hóa, người làm dịch vụ vận chuyển hoạt động.

Cảng cá Thọ Quang gồm chợ cá và khu neo đậu tàu thuyền.

Trong đợt dịch vừa qua, chuỗi ca mắc liên quan đến cảng cá này chiếm số ca liên quan nhiều nhất trong tất cả các chuỗi lây nhiễm ở thành phố lên tới hơn 1.000 ca mắc nên phải đóng cửa từ đầu tháng 8-2021.

Đây là cảng cá có lượng hàng hóa thủy sản bốc dỡ lớn nhất miền Trung, trong khu neo đậu hiện có hơn 1.300 tàu thuyền đợi ra khơi.

Trước đó, báo Công an nhân dân đưa tin, Đà Nẵng đã tạm dừng hoạt động cảng cá Thọ Quang để kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Trong diễn biến liên quan, nguồn tin trên báo VOV cho biết thêm, Đà Nẵng sẽ tạo điều kiện cho hàng hóa lưu thông và sớm trở lại bình thường mới.

Thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị các phương án chống dịch trong trạng thái mới. Thành phố cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn những điều kiện cần trong lúc tham gia các hoạt động kinh tế xã hội khi thành phố mở cửa trở lại.

Đà Nẵng cũng dự kiến áp dụng biện pháp phòng, chống dịch và triển khai các hoạt động kinh tế, xã hội theo cấp độ 2 (theo Chỉ thị số 19-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ) từ ngày 1 - 15/10, sau đó sẽ chuyển sang áp dụng cấp độ 1 theo khung hướng dẫn của bộ Y tế.