Hòn Gầm Ghì - Bali thu nhỏ cho bạn thỏa sức `thả dáng` giữa biển Tây

Không phải là hòn Móng Tay, hòn Thơm, cũng không phải bãi Sao… mà hòn Gầm Ghì mới chính là điểm đến đang khiến giới trẻ lùng sục khi đặt chân đến với đảo ngọc Phú Quốc.

Hòn Gầm Ghì hay còn gọi là hòn Dăm Ngang là một đảo trong số rất nhiều đảo của quần đảo An Thới. Nói đến đảo đẹp thì Đảo An Thới không ít nhưng Gầm Ghì vẫn nổi bật và thu hút du khách bởi khung cảnh xanh biếc, hoang sơ.

Gầm Ghì - hòn đảo có cái tên khá lạ ở Phú Quốc

Từ cảng An Thới đi tàu ra Hòn Gầm Ghì, bạn có thể là một hành trình vô cùng thú vị. Khi chuyến tàu rẽ sóng bỏ lại bến cảng nhộn nhịp để đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên biển cả mênh mông. Sóng biển từng cơn thay nhau đạp vào thuyền và gió biển mát lạnh như là một món khai vị nhẹ nhàng cho chuyến thăm Hòn Gầm Ghì sắp tới.

 

Rạn san hô và bãi đá nhìn từ trên cao.

Hòn Gầm Ghì là hòn đảo nằm ở nơi xa nhất về phía nam của quần đảo An Thới với những bãi biển còn rất hoang sơ, những mỏm đá với nhiều hình thù kì dị, bãi cát trắng phau và những rạn san hô dày và lung linh sắc màu kéo dài từ ngay sát bờ ra phía biển.

Hòn đảo này có khá nhiều bãi biển đẹp được bao quanh bằng rặng san hô. Nước biển trong vắt và mật độ san hô ở đây khá dày nên bạn chỉ cần nằm úp mặt xuống nước đã có thể thỏa thích ngắm san hô và cảm nhận được sự quyến rũ của hoang đảo thiên đường này.

 

Hòn Gầm Ghì còn rất hoang sơ, chưa có nhiều dấu vết sự hiện diện của con người. Ảnh: Nguyen Nhu Quynh

Hòn Gầm Ghì còn rất hoang sơ, chưa có nhiều dấu vết sự hiện diện của con người với hệ sinh thái đa dạng, là điểm đến thích hợp cho du khách thích khám phá đại dương. Màu trời xanh ngắt hòa quyện với màu xanh của nước biển, những mỏm đá hình thù kì dị, bờ cát trắng trải dài, còn bên dưới là một thế giới đại dương bao la kỳ thú… Tất cả cùng hòa quyện làm say lòng du khách khiến nhiều người ví von nơi này giống như Bali thu nhỏ của Việt Nam.

 

Hòn Gầm Ghì đẹp hoang sơ.

Bờ biển ở Gầm Ghì với cát trắng cùng những bóng dừa xanh chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến Hòn Gầm Ghì bạn sẽ được thỏa sức thư giãn với nhiều hoạt động thú vị. Bờ biển hoang vắng nên bạn tha hồ đi dạo và ngắm nhìn cảnh biển. Hãy thử cảm nắm tay ai đó đi dọc bờ cát trắng, đôi lúc từng cơn sóng xô nhẹ vào chân mát rượi. 

Ngoài “đặc sản” biển xanh cát trắng, không gian hoang sơ yên bình, san hô đẹp hút hồn thì bạn có thể cùng bạn bè trải nghiệm câu cá, bắt nhum, tắm nắng…, bạn còn có thể cùng hội “cạ cứng” của mình tự chuẩn bị tiệc nướng hải sản “cây nhà lá vườn” do chính mình câu hoặc lặn bắt được ngay dưới các rạn san hô gần bờ vì hải sản ở đây rất nhiều và phong phú.

Một điều đặc biệt của Hòn Gầm Ghì là nơi đây có rất nhiều những tảng đá to với hình thù kỳ dị tạo nên khung cảnh ấn tượng. Sóng biển thay nhau xô vào những tảng đá này khiến bọt tung lên trắng xóa, làm cảnh vật thêm phần hoang sơ và hùng vĩ.

 

Nước biển trong vắt nhìn rõ dải cát trắng phau dưới đáy. Ảnh:sara_peda 

Nước biển ở Gầm Ghì trong vắt soi tận đáy, sóng biển êm dịu. Và khác hẳn với những đảo khác trong quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì có các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức bạn chỉ cần nằm úp xuống nước đã thấy san hô lung linh ngay trước mắt. Và vì thế thì hòn Gầm Ghì được xem là một trong những nơi có hệ sinh thái san hô và hải quỳ đa dạng bậc nhất Việt Nam, và là một trong những rạn san hô đẹp nhất nhì Phú Quốc cho tới hiện tại. Đó cũng là một trong những lí do khiến hòn đảo đang là địa điểm check-in không thể bỏ qua của giới trẻ mê xê dịch ngay trong mùa hè này.

Thu Hằng tổng hợp