Hot girl 2k6 được bố nuôi dạy từ nhỏ để trở thành Hoa hậu, dự là "đối thủ" đáng gờm của con gái Quyền Linh

CTV
Lê Minh Trà My thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng bởi nhan sắc tựa nàng thơ, được bố nuôi dạy để trở thành hoa hậu tương lai.

Không phải tự nhiên mà một đứa trẻ lớn lên sở hữu cả sắc đẹp lẫn tài năng, ngoài năng lực tự thân thì một điều mà không ai có thể phủ nhận, đó là giáo dục gia đình. Nền tảng giáo dục gia đình ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển, và thành bại của trẻ trong tương lai. Vậy nên ngay từ khi còn nhỏ, nhiều ông bố bà mẹ đã nghiêm khắc, kỷ luật trong vấn đề nuôi dạy con.

Lê Minh Trà My (sinh năm 2006) cũng là một cô nàng nhận được sự giáo dục chỉn chu từ bố của mình ngay khi còn nhỏ. Để rồi ở thời điểm hiện tại, Trà My đã đạt được những thành tựu nhất định. Cô nàng Gen Z được nhiều người biết đến với tên gọi là “nàng Mơ”, nổi trên nền tảng Tiktok với hơn 232 nghìn lượt theo dõi. 

Trà My sở hữu nhan sắc ngọt ngào, trong trẻo đúng với biệt danh "nàng Mơ". Ở độ tuổi 18 dậy thì, cô nàng có vóc dáng cao ráo, xinh xắn. Lợi thế về ngoại hình, Trà My từ sớm đã được bố định hướng thi hoa hậu trong tương lai. Cùng với con gái Lọ Lem của MC Quyền Linh, "nàng Mơ" chính là cái tên được nhiều người dự đoán sẽ trở thành “đối thủ” đáng gờm trên các đấu trường nhan sắc.

Trong mắt My, bố là người có chút gai góc, có chút áp đặt nhưng nhờ bố mà My mới được như hiện tại

Trà My ở hiện tại được nhiều người biết đến, có kênh TikTok và trang cá nhân với số lượng theo dõi cao. Nổi tiếng như thế, hiện tại Trà My có cảm thấy áp lực gì không?

Thật ra My cũng chưa từng nghĩ tới mình sẽ có được sự yêu mến, và ủng hộ của mọi người như ngày hôm nay. Nên My luôn nghĩ rằng, khi trở thành người có sức ảnh hưởng cũng đồng nghĩa với việc mình phải có nghĩa vụ, quyền lợi và trách nhiệm. My sẽ luôn tự tạo áp lực cho bản thân phải có trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội để có thể trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình mỗi ngày.

Trong mắt Trà My, bố là một người như thế nào?

Trong mắt My, bố là một người có chút gai góc, có chút áp đặt nhưng trái tim lúc nào cũng đong đầy tình yêu với các con. Bố My đã từng là một người rất nóng tính, và hay cáu gắt nên sự giao tiếp giữa bố và các con gần như không có. Nhưng bố cũng là một người can đảm, vì yêu thương các con nên bố đã thay đổi để trở thành "những người bạn" đồng hành cùng các con trong quá trình trưởng thành.

Được biết, bố chính là người định hướng Trà My trong tương lai sẽ thi cuộc thi sắc đẹp, vậy hai bố con đã trải qua hành trình rèn luyện, chuẩn bị ra sao?

Từ bé, bố đã luôn dạy My theo 3 từ: Thân - Tâm - Trí. Thân ở đây là sức khoẻ về mặt thể chất, là sự rèn luyện về sức khoẻ, hoạt động thể dục, thể thao. Tâm là tâm hồn, bố luôn nuôi dưỡng cho My một tâm hồn hướng thiện và bao dung. Còn trí là về trí tuệ, tư duy.

Hồi bé My lười lắm, bố đã làm phòng tập tại nhà cho mình, đưa mình ra công viên Bách Thảo để chạy bộ và tập thể dục, thỉnh thoảng còn đưa My ra sông Hồng bơi.

Bố biết con gái thích xem phim cổ trang về các hoàng hậu và vương phi, nên bố đã xem cùng và phân tích cho My hiểu ai tốt ai xấu, thế nào là luật nhân quả. Hàng ngày bố ngồi kèm và hướng dẫn My từng môn học, bố hay lấy ví dụ trong cuộc sống để mình hiểu biết hơn về xã hội.

Trên hành trình này, Trà My có gặp khó khăn gì không?

Trên mỗi cuộc hành trình, My nghĩ khó khăn chính là bài tập mà mình phải làm để đạt được mục tiêu bản thân mong muốn, có lúc nản, có lúc chán nhưng vẫn phải phấn đấu vì mục tiêu của chính mình.

Trà My chia sẻ một chút về bí quyết giúp Trà My sở hữu sắc vóc cao ráo, xinh xắn như hiện tại?

My cảm thấy mình rất may mắn khi được thừa hưởng chiều cao của mẹ, ngoài ra bố Kiên thường nói: "Cốt lõi của sức khỏe là sự vận động", vì thế My cũng cố gắng ăn uống đủ chất, không kiêng khem nhiều mà thay vào đó là tập thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, My cũng chăm sóc cho làn da được khoẻ mạnh và tươi sáng mỗi ngày.

Trà My được bố nuôi dạy chính, có bao giờ hai bố con gặp bất đồng quan điểm, nếu có thì những lúc như thế hai bố con sẽ giải quyết bằng cách nào?

Bố Kiên là một người khá nóng tính, áp đặt nên thời gian đầu hai bố con rất khó nói chuyện vì luôn bị bất đồng quan điểm. Hơn nữa khi My còn bé, tính có lúc cũng khá bướng bỉnh nên hai bố con rất khó tương tác, cứ bị bố mắng là My lại khóc.

Sau này khi bố nhận ra là mình cần phải thay đổi, bố nhẹ nhàng hơn và tâm sự với My như một người bạn. Dần dần mình cũng mủi lòng và cũng nhận ra sự thay đổi của bố nên biết lắng nghe hơn, bố Kiên phân tích và giải thích sau đó từ từ nói chuyện. Hiện tại thì hai bố con đã hiểu nhau hơn và có thể trao đổi với nhau thẳng thắn, cởi mở như bạn bè.

Từ nhỏ đã nghe những lời dị nghị, so sánh nên không quá khó khăn để My đối diện với những ý kiến trái chiều trên mạng

Ở độ tuổi dậy thì thiếu nữ xinh đẹp, Trà My có hay chia sẻ với bố về chuyện tình cảm, bố có đưa ra quan điểm gì cho Trà My trong vấn đề này không?

Lúc đầu My cũng hay giấu bố, nhưng bố My lại là người rất tinh và biết quan sát. Bố Kiên vẫn luôn nói: "Chuyện tình cảm là lẽ tự nhiên nên bố không cấm, có điều khi con chưa thật sự trưởng thành thì bố vẫn phải có trách nhiệm, hãy coi bố như người bạn thân, người anh, hơn ai hết bố muốn con hạnh phúc, hãy coi bố như bộ lọc, cái túi khôn của con, bố không chọn thay con mà sẽ là người phân tích để con chọn lựa".

Là người nổi tiếng, bên cạnh những lời khen thì đôi khi sẽ vấp phải những ý kiến trái chiều, sự so sánh hơn thua trên mạng, Trà My làm thế nào để vượt qua?

Từ nhỏ My cũng đã hay bị nghe những lời dị nghị nên cũng không quá tổn thương, bố vẫn thường động viên anh em My, hãy cứ là chính mình. Bản thân mình mới là người hiểu mình nhất, bố sống mạnh mẽ nên hai anh em My cũng học được phần nào. Với những ý kiến không đúng về mình thì My cũng kệ thôi. Nhà My có một "lá khiên" với những dư luận trái chiều.

Vừa đi học, vừa làm sáng tạo nội dung, Trà My đã cân bằng mọi việc ra sao?

Thật ra việc học ở trường của My cũng ở mức tạm ổn thôi, My may mắn có bố kèm cặp và trực tiếp dạy các môn như toán, văn, ngoại ngữ, vật lý. Hai năm nay kể từ khi anh Lộc đi du học về thì thay bố kèm cho My. Nhà My quan điểm học đi đôi với hành, nên việc sáng tạo nội dung cũng là một môn học. Bố My thường đùa rằng, "Con xây kênh thành công là đã qua được môn marketing và truyền thông trong trường đại học rồi".

Ngoài bố, Trà My có nhận được sự hỗ trợ từ mẹ người mẫu trong hành trình hoàn thiện bản thân vì mục tiêu thi hoa hậu sau này?

Về việc đi thi hoa hậu thì My chưa có xác định, còn rèn dũa con cái là bố mẹ mình từ nhỏ đã dạy rồi. Mẹ My dạy cho My rất nhiều về sự bao dung, lòng trắc ẩn, về những cảm xúc và sự hy sinh thiêng liêng của người phụ nữ. Tuy mẹ ở xa, nhưng ngày nào mẹ cũng điện thoại và vẫn cùng bố My quan tâm đến việc nuôi dạy 2 anh em My trưởng thành.

Tự nhận xét về bản thân, Trà My cảm thấy mình là người có tính cách, năng khiếu như thế nào?

Vì My sống gần bố nên cũng mạnh mẽ. My tự thấy mình học lực không giỏi. My thích học qua trải nghiệm, khi dấn thân và có đam mê cái gì thì My học rất nhanh. Chắc từ bé do mẹ dạy nên My thích thêu, đan áo và múa. My thấy mình còn có năng khiếu thể thao và giao tiếp.

Nếu được thay đổi hay cần sửa chữa điều gì đó ở bản thân, Trà My sẽ chọn điều gì, vì sao?

My nghĩ việc thay đổi và sửa chữa bản thân là điều mình cần liên tục phải làm, vì My nghĩ đơn thuần là mình còn quá nhỏ, còn nhiều thứ chưa thể hoàn thiện, nhiều thứ không biết nên luôn luôn phải thay đổi, phải học hỏi và biết lắng nghe. My may mắn khi có bố và anh trai luôn đồng hành bên cạnh, gia đình hỗ trợ lẫn nhau. My cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó.

Cảm ơn Trà My đã chia sẻ!