Muỗi sợ nhất bát nước này, đặt một bát trong nhà muỗi sẽ bị tiêu diệt sạch

CTV
Loại nước diệt muỗi tự chế này vừa thân thiện với môi trường vừa thiết thực.

Khi thời tiết nóng dần lên, muỗi xuất hiện nhiều như nấm mọc lên sau mưa. Chúng không chỉ gây phiền phức cho con người, gây ngứa ngáy khó chịu mà những tiếng kêu vo ve còn khiến người ta phát phiền, gây khó ngủ.

Mặc dù có nhiều sản phẩm đuổi muỗi khác nhau trên thị trường, chẳng hạn như thuốc xịt muỗi, nhang muỗi, tinh dầu đuổi muỗi,… thực sự có thể giúp chúng ta xua đuổi loại côn trùng khó chịu này ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại các chất hóa học trong các sản phẩm này có thể gây hại cho sức khỏe. Vậy có cách đuổi muỗi nào thân thiện với môi trường và hiệu quả để đối phó với những con muỗi này không?

Câu trả lời là có! Bạn có thể tự tạo ra dung dịch diệt muỗi. Đầu tiên, lấy một chiếc bát và cho một lượng nước thích hợp vào đó.

Sau đó, thêm một thìa đường. Mùi đường ngọt ngào có tác dụng thu hút muỗi đến gần.

Tiếp theo, thêm một thìa bột giặt. Nó không chỉ có thể dùng để giặt quần áo mà còn có thể trở thành sát thủ diệt muỗi.

Ngoài ra, bạn hãy đổ thêm một ít rượu vào bát. Rượu không chỉ khử trùng, diệt khuẩn mà còn là kẻ thù của muỗi. Hòa tan các thành phần trong bát với nhau, như vậy dung dịch diệt muỗi tự chế đã sẵn sàng.

Để sử dụng, bạn chỉ cần đặt bát dung dịch này gần cửa sổ hoặc ở góc tối, ẩm ướt trong nhà. Mùi thơm của đường trắng sẽ thu hút muỗi, khi tiếp xúc với dung dịch này, chúng sẽ bị mắc kẹt trong đó và không thể tự thoát ra được. Ngay cả không chết, chúng cũng sẽ bị tiêu diệt sau một thời gian.

Loại nước diệt muỗi tự chế này vừa thân thiện với môi trường vừa thiết thực. Nó không chỉ dễ làm mà còn rất hiệu quả. Nếu nhà có nhiều muỗi, bạn cũng có thể thử phương pháp này!

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng những cách đuổi muỗi sau:

- Đuổi muỗi bằng tinh dầu, dầu gió

Xông tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu tràm, tinh dầu sả,… hoặc dầu gió có thể đuổi muỗi. Ngoài ra, bạn có thể xoa dầu gió lên quần áo để đuổi muỗi. Nhờ thành phần nepetalactone, dầu gió sẽ khiến muỗi choáng váng và mất thăng bằng, góp phần xua đuổi muỗi.

- Đuổi muỗi bằng nước rửa chén bát

Nước rửa chén ngoài công dụng làm sạch chén đĩa ra còn có thể dùng để đuổi muỗi. Bạn chỉ cần cho một ít nước rửa chén vào bát, đặt ở ngoài nhà thì muỗi sẽ tập trung ở khu vực có nước rửa chén và không bay vào nhà nữa.

- Đuổi muỗi bằng vỏ bưởi, cam, quýt khô

Muỗi rất sợ mùi tinh dầu thơm trong vỏ bưởi, cam, quýt. Để xua muỗi, bạn chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa. Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

- Đuổi muỗi bằng các loại cây

Có một số loại cây có mùi thơm dịu dàng, thư thái nhưng muỗi lại rất ghét mùi này. Ví dụ như húng quế, ngũ gia bì, sả, hoa đinh hương,… Do đó bạn có thể trồng vài cây đuổi muỗi trong nhà để xua đuổi muỗi.

- Đuổi muỗi bằng bột cà phê, bã cà phê

Mùi thơm nồng nàn của cà phê rang xay tuy hấp dẫn với con người nhưng lại là "ác mộng" đối với muỗi, do đó bạn có thể dùng bã cà phê để đuổi muỗi. Khi ngửi thấy mùi cà phê, khứu giác nhạy bén của muỗi sẽ bị ức chế và buộc chúng phải "dọn đi" khỏi nhà bạn.

Cách sử dụng đơn giản, bạn có thể phơi khô bã cà phê hoàn toàn, cho vào đĩa rồi đốt lên và đặ ở những khu vực muỗi thường xuất hiện. Bạn cũng có thể pha bã cà phê với nước theo tỷ lệ 1:1, xịt dung dịch này vào các khu vực muỗi hay đậu.

Hoặc, bạn hãy cho bã cà phê vào túi vải mỏng. Đặt túi này ở các góc nhà, tủ quần áo, gầm giường, muỗi sẽ không dám bén mảng đến gần.