Hot mom Mai Cúc Phương và bí quyết vóc dáng vạn người mê

CTV
Trôi theo những ồn ào, guồng quay của công việc – gia đình ngoài kia, phụ nữ thường quên mất rằng chính bản thân mình cũng cần có những giây phút được thư giãn, chăm sóc bản thân.

Trở thành CEO của thương hiệu mẹ & bé đình đám hiện nay, với quỹ thời gian ít ỏi để cân bằng giữa sự nghiệp – gia đình, Mai Cúc Phương vẫn luôn dành thời gian chăm sóc bản thân mỗi ngày.

Cùng tìm hiểu bí quyết giữ dáng của hot mom qua cuộc trò chuyện ngắn dưới đây:

Được biết, hiện tại chị đang là CEO của thương hiệu sản phẩm mẹ & bé Betty Baby cũng như đang lấn sân sang lĩnh vực làm đẹp Betty Beauty. Với khối lượng công việc hiện tại như vậy, chị dành thời gian chăm sóc bản thân như thế nào?

Mình có 1 nguyên tắc đặt ra cho bản thân, đó là dù công việc có bận rộn đến đâu cũng phải dành thời gian tập luyện mỗi ngày. Có sức khỏe mới có thể “chiến đấu” với các dự án đang ấp ủ. Hiện tại, mình đang duy trì chế độ tập gym đều đặn 3 buổi/tuần & yoga 1-2 buổi/tuần. Bên cạnh đó, mình cũng không quên bổ sung các loại vitamin và dưỡng chất cần thiết mỗi ngày.

Tập luyện đều đặn là liều thuốc hữu hiệu nhất giúp Mai Cúc Phương sở hữu vóc dáng như hiện tại

Với chế độ tập luyện như vậy, hiện tại chị có đang duy trì chế độ ăn nào không?

Hiện tại, mình đang duy trì chế độ ăn healthy & hạn chế mỡ, đường. Mình không ăn kiêng, chỉ áp dụng không ăn nhiều vào buổi tối. Tập luyện quan trọng là phải kết hợp chế độ ăn phù hợp mới đạt hiệu quả tối đa. Tập để tăng cơ sẽ ăn chế độ khác, tập để giảm béo tất nhiên phải áp dụng một chế độ ăn khác. Nhiều người thường thần thánh hóa tác dụng của việc tập luyện, rất chăm chỉ luyện tập nhưng lại duy trì thói quen ăn uống hiện tại dẫn đến không có hiệu quả và thường bỏ dở giữa chừng. Thời gian đầu sẽ khó để làm quen, nhưng sau đó – tin mình đi, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó.

Không nhất thiết phải thực hiện chế độ ăn kiêng vất vả, một chế độ ăn hợp lý với chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện vóc dáng.

Quay lại khoảng thời gian khi Cúc Phương mang bầu, chị có gặp vấn đề về cân nặng sau sinh không?

Thời gian mang bầu Gấu mình không tăng quá nhiều cân nên trông vẫn rất thon gọn. Số cân nặng tăng lên chủ yếu vào nước ối và con. Nhiều mẹ bầu hỏi xin bí quyết, thực ra cũng đơn giản lắm, đó là kết hợp chế độ ăn uống, luyện tập khoa học và thêm vào đó là đừng quên bổ sung các loại vitamin cho mẹ và con có đủ dưỡng chất.

Sau khi sinh, Mai Cúc Phương vẫn nhanh chóng lấy lại vóc dáng trong mơ

Đa số phụ nữ hiện nay dành phần lớn thời gian cho sự nghiệp, gia đình khiến họ không còn thời gian để chăm sóc bản thân. Quan điểm của chị về thực trạng này là gì?

Thực tế, mình quen nhiều người bạn, người chị đang gặp phải vấn đề này. Bản thân mình nhiều khi cũng gặp phải tình trạng tương tự khi có những thời điểm bị cuốn vào công việc không còn tâm trí để dành thời gian cho bản thân, sau một ngày làm việc chỉ mong có một giấc ngủ đủ giấc. Nhưng nhìn lại, phụ nữ không yêu thương chính mình thì ai yêu mình? Sau những hy sinh ấy, đổi lại được những gì? Sự nghiệp và gia đình quan trọng thật, nhưng quan trọng hơn hết: là chính mình.

Độc lập và bản lĩnh là một trong những nét cá tính nổi bật của Hot mom Mai Cúc Phương

Chị có thể gửi một lời lời nhắn nhủ tới phái đẹp hiện nay về vấn đề chăm sóc vóc dáng không?

Với mình, phụ nữ được yêu là niềm vui, tự yêu bản thân mình là niềm hạnh phúc. Mọi việc chúng ta làm đều đi đến một cái đích cuối cùng: đó là hạnh phúc. Phụ nữ hiện đại, hãy làm mọi việc chúng ta cảm thấy vui, miễn sao khiến bạn thấy hạnh phúc.

Cảm ơn Mai Cúc Phương vì những chia sẻ rất chân thành. Hy vọng những chia sẻ của chị sẽ giúp chị em phụ nữ hiện nay có những góc nhìn đa chiều hơn về vấn đề yêu thương bản thân đúng cách.