Huế: Kỷ luật cô giáo trong clip bị nam đồng nghiệp 'khoá tay' đẩy ra khỏi phòng học

Cô Hồ Thị Tâm cho rằng, việc Chi bộ nhà trường ra quyết định kỷ luật là hoàn toàn không hợp lý.

Vietnamnet đưa tin, chiều 6/2, cô Hồ Thị Tâm - giáo viên môn Ngữ Văn - Trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) xác nhận, cô vừa bị Chi bộ trường ra quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng.

Theo thông báo kết luận của Chi bộ Trường THPT Hai Bà Trưng, nguyên nhân nữ giáo viên này bị kỷ luật là vi phạm nhiều điều đảng viên không được làm như loan truyền thông tin không đúng sự thật, vi phạm quy chế dân chủ, không trung thực, vu khống…

ky luat co giao trong clip bi nam dong nghiep khoa tay duoi khoi lop dspl1

Trường THPT Hai Bà Trưng nơi cô Hồ Thị Tâm đang công tác. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên cô Hồ Thị Tâm cho rằng, việc Chi bộ nhà trường ra quyết định kỷ luật là hoàn toàn không hợp lý.

“Trong quá trình họp cấp ủy tại trường về việc kỷ luật này, tôi cũng đã phản đối việc bản thân không làm sai nhưng bị nhà trường đề nghị kỷ luật. Tôi sẽ làm đơn gửi các cấp có thẩm quyền để phản đối việc kỷ luật về mặt Đảng này”, cô Tâm nói.

Theo báo Người Lao Động, cô Hồ Thị Tâm là giáo viên bị nam đồng nghiệp có hành động "bẻ tay" rồi đẩy ra khỏi phòng học trong đoạn clip dài 18 giây xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Trả lời báo chí vào thời điểm sau sự việc xảy ra, ông Ngô Đức Thức cho biết sự việc xảy ra vào tiết sinh hoạt của lớp 10A9 Trường THPT Hai Bà Trưng. Đây là tiết của cô giáo chủ nhiệm lớp 10A9 Trần Thị Thùy Dung vào sáng thứ bảy, ngày 22/10/2022.

Tuy nhiên, do có hội ý với Ban Giám hiệu nhà trường về sự chuẩn bị cho đại hội hội cha mẹ học sinh sắp tới nên cô Dung nhắc cả lớp tự quản vì cô đến muộn nhưng cô Tâm lại tự ý vào lớp học này.

Khi cô Dung về lớp và mời cô Tâm ra khỏi phòng học nhưng cô Tâm không ra nên đã liên lạc với thầy Trần Khánh Phong, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng nhờ can thiệp.

ky luat co giao trong clip bi nam dong nghiep khoa tay duoi khoi lop 2

Cô giáo bị nam đồng nghiệp "bẻ tay" đẩy ra khỏi phòng học. Ảnh cắt từ clip.

Ngay sau đó thầy Trần Khánh Phong cùng thầy Nguyễn Đức Phong và 2 thầy khác ở Trường THPT Hai Bà Trưng tới phòng học lớp 10A9 và mất khoảng 10 phút nói chuyện, thuyết phục cô Tâm rời khỏi lớp, trả giờ cho cô Dung nhưng cô này vẫn không ra.

Nhận thấy việc các giáo viên nói chuyện trước học sinh là không hay nên thầy Nguyễn Đức Phong đã cầm tay đưa cô Tâm ra ngoài như clip lan truyền trên mạng xã hội. Sau khi có thông tin, nhà trường đã yêu cầu thầy cô giáo, học sinh có bản tường trình.

Mộc Miên (T/h)