Huế: Phạt công ty du lịch tour “0 đồng” 24 triệu đồng vì nhiều sai phạm

Do có nhiều sai phạm, Chi nhánh tổ chức tour du lịch "0 đồng" ở Thừa Thiên - Huế đã bị cơ quan chức năng xử phạt 24 triệu đồng.

Ngày 27-9, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết đã có buổi làm việc với đại diện chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport có trụ sở tại 266 đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế.

Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết đơn vị này đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính doanh nghiệp này với số tiền 24 triệu đồng.

Chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport. Ảnh NLĐ

Qua xác minh, cơ quan chức năng khẳng định chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport đã vi phạm nhiều lỗi, như không thực hiện chế độ lập, lưu trữ hồ sơ theo quy định; không có hợp đồng bằng văn bản với khách; không phân công, sử dụng hướng dẫn viên du lịch.

Trước đó, nhiều cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị phản ánh về việc họ được chi nhánh Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Việt Nam Sport mời vào Huế tham quan du lịch hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, khi đến Huế họ chỉ ghé thăm một số điểm miễn phí vé vào trong chớp nhoáng, được bao ăn, sau đó về trụ sở chi nhánh để nghe chào mời, giới thiệu các sản phẩm đồ dùng gia đình.

Nhiều người mua hàng của chi nhánh công ty này như nồi cơm điện, bóng đèn... nhưng khi mang về không dám dùng vì sợ không đảm bảo chất lượng. Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Trị sau khi tiếp nhận thông tin đã có văn bản cảnh báo và gửi các cơ quan chức năng.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế đã vào cuộc kiểm tra tình hình hoạt động của công ty nói trên. Tuy nhiên, khi đoàn thanh tra đến kiểm tra thì trụ sở đăng ký kinh doanh của công ty này trong tình trạng "cửa đóng then cài", không một bóng người.

Minh Anh

hầm chui ngập nước dắt xe máy lội bì bõm hầm chui cầu điện biên phủ hầm chui ngập nước dắt xe máy lội bì bõm hầm chui cầu điện biên phủ bệnh tay chân miệng bệnh tay chân miệng trẻ nhập viện vì tay chân miệng sự thật về virus khiến trẻ bị tay chân miệng trẻ nhập viện do virus tăng đột biến trẻ nhập viện vì tay chân miệng sự thật về virus khiến trẻ bị tay chân miệng trẻ nhập viện do virus tăng đột biến hàng giả hàng nhái hàng giả hàng nhái hàng trung quốc mã vạch hàng trung quốc mã vạch cao tốc hạ long - hải phòng thu phí cao tốc thu phí cao tốc hạ long - hải phòng từ 1/10 cao tốc hạ long - hải phòng thu phí cao tốc thu phí cao tốc hạ long - hải phòng từ 1/10 bữa nào cũng có cá thực đơn cho người thích thủy hải sản thực đơn phong phú ngon miệng bữa nào cũng có cá thực đơn cho người thích thủy hải sản thực đơn phong phú ngon miệng không cần nhịn ăn giảm cân thành công giảm 15 kg không cần nhịn ăn giảm cân thành công giảm 15 kg cổ trấn trung quốc du lịch cổ trấn những cổ trấn có cảnh sắc tráng lệ bình yên cổ trấn trung quốc du lịch cổ trấn những cổ trấn có cảnh sắc tráng lệ bình yên công ty du lịch công ty du lịch phú quốc phú quốc cổng trời cổng trời chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước trần đại quang chủ tịch nước trần đại quang từ trần chủ tịch nước trần đại quang